Diễn biến dịch Covid-19 tại Hà Lan vẫn diễn biến phức tạp. Do vậy, chính phủ nước này quyết định gia hạn lệnh giãn cách xã hội đến 1/9, trong đó bao gồm các hoạt động thể thao, bóng đá.

{keywords}
Lần đầu tiên trong lịch sử kể từ 1945, giải đấu cao nhất của Hà Lan không xác định được danh tính nhà vô địch

Trước tình cảnh không mong muốn này, LĐBĐ Hà Lan đã tiến hành họp trực tuyến với các đội bóng và đi đến quyết định mùa giải Eredivisie 2019/20 sẽ được kết thúc ngay lập tức. Cùng với đó, giải năm nay cũng không có đội xuống hạng, hay thăng hạng.

Giải đấu bị hủy nghĩa là CLB Ajax mất cơ hội giơ cao chiếc cúp vô địch lần thứ 35, khi đội đang dẫn đầu với 56 điểm – ngang AZ Alkmaar nhưng hơn về hiệu số bàn thắng, trong khi giải còn 9 lượt đấu nữa.

Ajax sẽ cùng AZ Alkmaar dự Cúp C1 mùa tới, bắt đầu tờ vòng sơ loại, còn Feyenoord, PSV Eindhoven và Willem II Tilburg dự Europa League.

GĐĐH Edwin van der Sar của Ajax cho hay, ông có thể dự báo được điều này, với lần đầu tiên kể từ năm 1945, giải đấu cao nhất của Hà Lan không xác định được nhà vô địch bởi sự cố ngoài ý muốn:

Là cầu thủ, HLV, bạn muốn giành danh hiệu trên sân. Ajax đã dẫn đầu trong suốt mùa giải, vì vậy thật đáng tiếc khi không thể trở thành nhà vô địch, nhưng với tình hình hiện nay, chúng tôi có thể hiểu được điều đó. Lúc này có rất nhiều vấn đề quan trọng hơn bóng đá”.

L.H