Inter đang chuẩn bị cho trận chung kết Cúp châu Âu đầu tiên sau 10 năm, kể từ thời điểm cùng Jose Mourinho giành Champions League 2009-10.

Trước thềm trận chung kết Europa League với Sevilla trên sân RheinEnergie, ở Cologne, Đức (2h ngày 22/8), HLV Antonio Conte tuyên bố muốn trở về trong vinh quang.

{keywords}
Conte muốn rời nước Đức với vinh quang Europa League

"Tôi muốn mang Cúp vô địch về Italy", Conte lên tiếng. "Trên hết, mong muốn của tôi là mang về phòng truyền thống Inter một danh hiệu mới".

Mặc dù vậy, Conte vẫn thận trọng bởi Sevilla là đối thủ rất đáng gờm.

"Giống như Inter, Sevilla cũng muốn danh hiệu vô địch. Vì vậy, chúng tôi sẽ phải chứng minh rằng mình là những người giỏi nhất.

Đối với tôi, điều quan trọng là có thể nói với các cầu thủ sau trận đấu rằng chúng tôi không hối tiếc về sự thể hiện của mình.

Nếu Inter thực sự là đội xuất sắc nhất, chúng tôi sẽ nâng cao chiếc Cúp vô địch. Nếu không, chúng tôi cống hiến hết mình, và dành lời chúc mừng cho đối thủ".

Sevilla là đội giữ kỷ lục với 5 lần giành Europa League. Họ thắng tuyệt đối 100% các trận chung kết trước đây.

Vì thế, Conte dành cho đội bóng Tây Ban Nha sự tôn trọng, và muốn các cầu thủ thận trọng để tránh sai lầm.

"Chúng tôi phải đối mặt với đội bóng giàu kinh nghiệm nhất, và nhiều danh hiệu nhất trong thập kỷ qua ở Europa League.

Bên cạnh việc phải luôn cẩn thận, Inter sẽ bước vào trận đấu với sự nhiệt tình và lòng can đảm, như chúng tôi đã làm cho đến nay.

Đây là trận chung kết và chỉ những đội giỏi nhất mới vào được đó. Chúng tôi phải thể hiện trên sân rằng chúng tôi giỏi nhất, nếu muốn nâng cao chiếc Cúp này".

Lịch Thi Đấu Europa League 2019/2020
Ngày Giờ Đội Tỉ số Đội Vòng Kênh
22/08
22/08 02:00 Sevilla FC -:- Inter Chung kết  

KN