Sau những thất bại nặng nề trên sân cỏ, bóng đá Thái Lan tiếp tục chìm trong vòng xoáy của rắc rối, liên quan đến tương lai HLV Akira Nishino.

{keywords}
HLV Akira Nishino đã xong thỏa thuận với Thái Lan, có thời hạn 1 năm

Theo Transfermarkt - trang bóng đá uy tín nhất thế giới, Akira Nishino đã xong các thỏa thuận với Thái Lan, chỉ chờ công bố chính thức.

Hợp đồng của HLV Akira với Thái Lan, theo Transfermarkt, có thời hạn đến 24/7/2020, và có thêm tùy chọn gia hạn.

HLV Akira Nishino đã trở lại Nhật Bản, từ đó xuất hiện những thông tin nhà cầm quân 64 tuổi này có thể "hủy kèo" với Thái Lan, dù mức lương xếp xỉ 1 triệu USD.

Câu chuyện liên quan đến HLV Akira Nishino tiếp tục có thông tin mới, khi người trong cuộc tiết lộ ông công khai chê bai cầu thủ Thái Lan.

Trong bài viết chiều 6/7 trên Thai Rath, ông Witthaya Laohakul - phó giám đốc bộ phận kỹ thuật LĐBĐ Thái Lan (FAT), người được giao nhiệm vụ hỗ trợ tân GĐKT Carles Romagosa - đưa ra tin tức gây sốc.

Theo đó, Witthaya Laohakul tiết lộ HLV Akira chê bai thẳng thừng về tư duy của cầu thủ Thái Lan, trước khi về Nhật Bản mà chưa đặt bút ký vào bản hợp đồng được chuẩn bị sẵn.

{keywords}
Ông Witthaya Laohakul cùng HLV Akira Nishino dự khán Thai League tuần trước

"Ông ấy (Akira Nishino) nói rằng, điều quan trọng nhất là bản thân cầu thủ, với kiến thức và hiểu biết về trận đấu.

Bởi vì, nếu cầu thủ hiểu được nhiệm vụ của mình, HLV có thể sắp xếp các kế hoạch cụ thể. Trong đó, bao gồm cả việc định hình phong cách chiến thuật.

Có một sự thật phũ phàng, những số liệu và thống kê trong quá khứ nói lên rằng, cầu thủ Thái Lan chưa bao giờ cho thấy hiểu biết về nhiệm vụ của mình".

Tuần trước, HLV Akira Nishino đã dự khán các trận đấu Thai League 1 và Thai League 2, dưới sự tháp tùng của ông Witthaya Laohakul.

Chiến lược gia từng gây ấn tượng khi dẫn Nhật Bản ở World Cup 2018 đã theo dõi trận đấu đỉnh cao Thai League 1, giữa Chonburi và ĐKVĐ Buriram United. Ông thực sự thất vọng về đội bóng vừa cắt hợp đồng với Lương Xuân Trường.

{keywords}
Những phát biểu của ông Akira Nishino về chất lượng cầu thủ Thái Lan thực sự gây sốc

"Nishino dự khán trận Chonburi và Buriram United. Ông đề cập với tôi rất nhiều đến các cầu thủ, đặc biệt là Buriram.

Ông thắc mắc, tất cả các cầu thủ đều của CLB lớn, vô địch Thái Lan, nhưng tại sao chỉ biết đứng một chỗ? Tại sao họ không biết tạo không gian để tìm cơ hội? Và còn nhiều điểm khác nữa.

Có thể thấy, Nishino nhìn vào các cầu thủ, tìm kiếm những người biết làm điều mà ông muốn. Đặc biệt là khả năng di chuyển và chọn vị trí không có bóng".

Witthaya Laohakul cho biết, HLV Akira Nishino thực sự lo lắng khi nhận việc mới, vì chất lượng và hiểu biết chiến thuật kém của cầu thủ Thái Lan.

"Thực tế, Nishino thừa nhận ông khá lo lắng, nếu ông chính thức nắm đội Thái Lan. Bởi vì, trước đây ông luôn làm việc với cầu thủ hiểu biết chiến thuật, hiểu về trận đấu.

Nếu Nishino dẫn đội tuyển Thái Lan, tìm kiếm những cầu thủ như vậy là rất khó. Ông ấy chắc chắn mất rất nhiều thời gian để công việc được suôn sẻ".

Thiên Thanh