Không còn nằm trong kế hoạch thi đấu của HLV Solskjaer mùa này, Diogo Dalot đã gia nhập AC Milan theo dạng cho mượn một mùa giải.

{keywords}
Dalot đang thể hiện tốt ở Milan

Ở môi trường mới, hậu vệ cánh 21 tuổi đang từng bước thích nghi. Trong trận đấu giữa Milan và Sparta Prague rạng sáng nay (30/10), Dalot được xếp đá trong vai trò chạy cánh trái.

Đây cũng là lần thứ hai Diogo Dalot có tên trong đội hình xuất phát của đội bóng áo sọc đen trắng. Anh không làm người hâm mộ thất vọng với màn trình diễn tuyệt vời.

Sau khi Brahim Diaz mở tỷ số cho Milan, Dalot thể hiện phong độ chói sáng ở hiệp hai. Chính anh là người lao lên bên cánh trái rồi tung đường chuyền đẳng cấp bằng má ngoài chân phải (kiểu trivela), tạo điều kiện thuận lợi cho Leao nhân đôi cách biệt.

Tiếp đó, Diogo Dalot đón đường chuyền dài của Bennacer băng xuống rồi dứt điểm hiểm hóc bằng chân trái ấn định chiến thắng 3-0 cho AC Milan.

Trận cầu với Sparta Prague cho thấy những kỹ năng leo biên tấn công của Dalot vẫn chưa hề mai một. Nhiều fan Quỷ đỏ hy vọng, chàng trai từng được Mourinho đưa về với giá 19 triệu bảng từ Porto sẽ chứng minh được tài năng khi trở lại MU mùa tới.

{keywords}
Hậu vệ Bồ Đào Nha vừa ghi bàn đầu tiên cho AC Milan

Twitter GeneralUtd bình luận: "Diogo Dalot đang thể hiện tốt ở Milan. Màn trình diễn trước Sparta rất đáng xem. Hy vọng cậu ấy có tương lai tại Old Trafford."

Ronny Utd thì chia sẻ: "Có thể còn quá sớm để nói nhưng Dalot tiềm năng trở thành hậu vệ phải chơi thiên hướng tấn công. Nếu có cậu ấy trong đội hình, HLV sẽ dễ dàng xoay tua. Trước những đội bóng nhỏ chơi phòng ngự chủ động, Dalot sẽ phát huy khả năng tạt bóng."

Busby Utd đánh giá thêm: "Mọi người quên rằng MU từng chơi tốt ở Porto trong vai trò hậu vệ trái. Cậu ta khá thoải mái khi đi bóng vào trong và tung những đường chuyền chính xác ra phía cột xa."

* An Nhi