Barca không chỉ rơi cảnh hoảng loạn vì bị Hùm xám đánh cho tan tác, mà còn đối diện khả năng mất một khoản lớn vào tay Liverpool, lên tới 5 triệu bảng vì cầu thủ mà họ ruồng bỏ, Philippe Coutinho.

{keywords}
Sẽ là một nỗi xấu khổ khác cho Barca, nếu phải mất thêm 5 triệu euro cho Liverpool, vì Coutinho (trường hợp vô địch C1 cùng Bayern)

Cụ thể hơn, nếu Bayern Munich chiến thắng ở Champions League năm nay, theo điều khoản trong hợp đồng lúc mua Coutinho vào tháng 1/2018, Barca sẽ phải trả cho Liverpool khoản tiền 5 triệu euro.

Trong thảm kịch Barca ở Lisbon, có dấu ấn của Coutinho. Cầu thủ này dù chỉ được Bayern tung vào sân từ phút 75, nhưng kịp xát muối vào đội bóng mà anh thuộc biên chế, với 1 pha kiến tạo cùng cú đúp, làm nên tỷ số khó tin 8-2.

Bayern Munich hiện nổi lên là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch, với phong độ đáng sợ thời gian qua. Thomas Muller mạnh mẽ tuyên bố, anh cùng đồng đội đến Bồ Đào Nha để gặt hái vinh quang.

Với Coutinho, sau khi kết thúc chiến dịch C1, anh sẽ trở lại Nou Camp vì Bayern Munich quyết định không mua đứt.

Và Barca lại đang tìm cách đẩy anh đi tiếp, mà Ngoại hạng Anh có thể là nơi trở lại tiềm năng của tiền vệ Brazil. Dù thế, với 2 bàn cùng đường kiến tạo tung lưới Barca đêm qua, có lẽ cũng đủ khiến anh thấy… sướng trong lòng.

L.H