Lần đầu tiên xuất hiện ở một trận chung kết Champions League, PSG đã không thể lên ngôi vương khi thua sát nút 0-1 trước Bayern Munich.

{keywords}
PSG không thể khuất phục Bayern Munich

Thất bại là nỗi thất vọng lớn của "gã nhà giàu" nước Pháp, khi đội bóng được đầu tư gần 1 tỷ Euro để chiêu mộ những cầu thủ đắt giá như Neymar hay Mbappe với tham vọng chinh phục đỉnh cao châu Âu.

Sau trận đấu, chủ tịch Nasser Al-Khelaifi thừa nhận, toàn đội chung cảm giác buồn, nhưng ông cũng cam kết đây không phải lần cuối cùng PSG đạt đến đẳng cấp này.

"Chúng tôi đang rất buồn. Chúng ta không thể quên những gì PSG làm được trong mùa bóng này. Ở chung kết, chúng tôi dù thua 0-1 nhưng đã có thể ghi 2, 3 bàn trước đó" - ngài Al-Khelaifi nói trên RMC Sport.

"Vinh quang tưởng như rất gần. Tôi tự hào về các cầu thủ của mình. PSG có mùa giải tuyệt vời và chơi tốt ở Champions League. Chúng tôi hội tụ đủ yếu tố để giành chiến thắng nhưng bóng đá là thế.

PSG sẽ làm việc ích cực để vô địch mùa tới. Chúng tôi tự tin vào điều đó hơn trước kia. Tôi hứa PSG sẽ sớm đăng quang Champions League".

{keywords}
Chủ tịch PSG an ủi Neymar trên bục nhận huy chương

Dù thua Bayern nhưng chủ tịch Al-Khelaifi an ủi rằng, đây vẫn là mùa giải thành công. Thất bại ở Lisbon mang đến bài học quý giá cho PSG tại đấu trường đỉnh cao.

"Thành thật mà nói, các cầu thủ đều rời sân trong tư thế ngẩng cao đầu. Họ đã tạo ra những thứ lớn lao.

Chúng tôi đã chạm trán Bayern, đối thủ rất mạnh thời điểm này. PSG thua 0-1. Đó là bóng đá. Bạn cần cải thiện từ những điều nhỏ nhất.

Đây là trận chung kết đầu tiên của PSG, còn Bayern lần thứ 11 rồi. Chúng tôi buồn và thất vọng nhưng toàn đội vẫn lạc quan vì trải qua mùa giải tương đối thành công."

* An Nhi