Pha lập công duy nhất của Son Heung-min phút 78 đã đem lại lợi thế cho Tottenham và giúp đoàn quân HLV Pochettino tự tin trước chuyến hành quân đến Etihad giữa tuần sau.

{keywords}
Man City không thể ghi bàn trên sân Tottenham

Man City vẫn đang trên hành trình đến cú ăn tư lịch sử, nhưng Guardiola thừa nhận, các học trò của ông sẽ phải đương đầu rất nhiều khó khăn nếu muốn bước lên đỉnh vinh quang Champions League.

"Càng tiến sâu vào giải đấu, đội bóng của bạn cần biết cách vượt qua nghịch cảnh. Trận lượt về sẽ là thách thức lớn của chúng tôi.

Man City muốn ghi được ít nhất một bàn trên sân khách bởi chúng tôi hiểu rõ tầm quan trong của nó. Dù thua Tottenham nhưng tôi không cảm thấy đội bóng mình chơi tệ.

Ở cấp độ cao chúng tôi cần phải sống trong những hoàn cảnh như này. Khi có mặt tại tứ kết hay bán kết Champions League và đá trận lượt đi trên sân khách, bạn không thể mong chờ chiến thắng 3-0.

Đó là thực tế và đã xảy ra với nhiều đội được đánh giá cao. Giờ Man City còn một cơ hội khác và chúng tôi phải chứng tỏ năng lực của mình ở cuộc tái đấu ngày 17/4 tới" - Guardiola nói.

{keywords}
Guardiola đặt nhiều hy vọng ở trận lượt về

Làm khách tại London, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã gây ngạc nhiên khi xếp Delph và Mahrez đá chính dù họ không phải là những cái tên thường xuyên có mặt trong đội hình xuất phát mùa này.

Pep Guardiola đã đẩy De Bruyne lên băng ghế dự bị, trong khi tiền vệ đang đạt phong độ cao Bernardo Silva không thể ra sân vì chấn thương cơ.

"Tôi quyết định chơi với hai tiền vệ trung tâm. Ở vị trí này, Fernandinho cùng Gundogan là phù hợp nhất để mang lại sự chắc chắn cho tuyến giữa.

Đây là cuộc đấu trong 180 phút hoặc hơn, De Bruyne có thể sẽ đá chính ở lượt về. Man City lúc đó cần tìm kiếm bàn thắng và chúng ta cùng chờ đợi những gì sẽ xảy ra." - Guardiola chia sẻ thêm.

* Đăng Khôi