Liverpool xuất sắc lên ngôi vô địch Champions League khi đánh bại Tottenham 2-0 ở Wanda Metropolitano, nhờ các pha lập công của Salah và Origi.

{keywords}
Các cầu thủ Liverpool công kênh HLV Klopp

Đây là danh hiệu đầu tiên của Klopp kể từ ngày đến sân Anfield năm 2015. Và nhà cầm quân cũng xóa dớp toàn thua (3 lần) trong các trận chung kết cúp châu Âu trước đây.

Hồ hởi chia sẻ trước giới truyền thông, Jurgen Klopp nói: "Các bạn đã bao giờ nhìn thấy đội bóng nào như này, chiến đấu mà không còn chút nhiên liệu nào trong chiếc xe tăng của mình chưa?

Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc với những chàng trai của mình, tất cả các thành viên và gia đình. Họ phải chịu nhiều đau khổ vì tôi và xứng đáng được tôn vinh hơn bất kỳ ai hết. Đây có lẽ là đêm đẹp nhất cuộc đời."

Cựu HLV Dortmund cũng thừa nhận, ông đã chờ đợi danh hiệu này từ rất lâu: "Điều quan trọng là chúng tôi vẫn tiến bộ và phát triển. Những dấu ấn nhỏ đã giúp đội khá nhiều. Giờ chúng tôi có thể tiếp tục tiến bước..."

Thủ quân Jordan Henderson vinh danh ông thầy: "Không có Jurgen Klopp, chức vô địch là điều không thể. Những gì ông ấy đã làm được trong mùa giải này thật hết sức khó tin.

HLV Klopp đã biết gắn kết toàn đội, tạo ra không khí đặc biệt trong phòng thay đồ. Tôi cảm thấy vô cùng tự hào khi là một phần của đội bóng này."

* An Nhi