Năm ngoái là chung kết buồn với Salah khi anh phải rời sân sớm vì chấn thương, còn Liverpool thúc thủ trước Real Madrid, đành ngậm ngùi nhìn đối thủ đăng quang ngôi vô địch.

{keywords}

{keywords}

Salah đã được ôm trên tay chiếc cúp Champions League

Tuy nhiên, Lữ đoàn đỏ đã trở lại đầy mạnh mẽ mùa giải này và xứng đáng chinh phục đỉnh cao Champions League với chiến thắng 2-0 cực kỳ thuyết phục trước Tottenham.

Chia sẻ trên kênh BT Sport sau trận, Salah nói: "Mọi người lúc này đều hạnh phúc. Tôi rất vui khi được đá trận chung kết Champions League thứ hai liên tiếp và giờ đã chơi trọn vẹn 90 phút.

Mọi thành viên đã thể hiện phong độ tốt nhất hôm nay. Không riêng cá nhân nào mà toàn đội đã thi đấu tuyệt vời. Không thể tin nổi!"

Mohamed Salah ghi bàn nhanh thứ hai trong lịch sử các trận chung kết Champions League, với cú đá penalty thành công ngay phút thứ hai.

Tiền đạo Ai Cập chia sẻ thêm: "Tôi đã hy sinh rất nhiều cho sự nghiệp của mình, từ một ngôi làng nhỏ đến với Cairo và trở thành đại diện cho người Ai Cập ở cấp độ này quả là điều khó tin với bản thân."

{keywords}
Origi ghi bàn quyết định cho Liverpool

Divock Origi chỉ là kép phụ nhưng trong hai trận cầu quyết định với Barca và Tottenham, anh lại đóng nhân vật chính với hai bàn thắng "chốt hạ" lúc cuối trận.

Trả lời phỏng vấn trên TNT, Origi nói: "Vô địch Champions League thực sự khó khăn. Hôm nay chúng tôi ở đấy, cùng tận hưởng khoảnh khắc tuyệt vời này và ăn mừng cùng nhau.

Liverpool đã có những bước tiến đầy lạc quan. Chúng tôi cần tiếp tục cải thiện bản thân và tích lũy thêm kinh nghiệm cho tương lai."

* Đăng Khôi