Các cầu thủ Barcelona hành quân đến thành phố cảng Liverpool chẳng khác nào một cuộc dạo chơi khi có vốn liếng là chiến thắng 3-0 ở lượt đi tại Nou Camp.

Thế nhưng, ở tâm thế đã gần như nắm chắc chiếc vé vào trận Chung kết Champions League, Messi và các đồng đội đã không còn giữ được những đôi chân trên mặt đất.

{keywords}
Messi và các đồng đội "tắt điện" hoàn toàn tại Anfield.

Barcelona đã coi thường đối thủ, đến nỗi, khi có cơ hội thì họ sút vội sút vàng phung phí như Alba, Suarez... hoặc quá ngon ăn nhưng không sút lại chuyền một cách vô trách nhiệm. Đó còn là những pha ăn vạ quen thuộc, chơi tiểu xảo với đồng đội của Luis Suarez

Khi bị dồn ép, Barcelona vẫn nghĩ là mạnh hơn, nên gần như không thay đổi chiến thuật. Cả các cầu thủ trong sân như Messi, Suarez... cũng như HLV Ernesto Valverde quá chậm trong việc điều chỉnh khi bị Liverpool đánh vỗ mặt. Chỉ đến phút 60, khi mà tỉ số đã là 3-0 thì mới thay Coutinho, cầu thủ thi đấu kém hiệu quả nhất thì đã quá muộn.

Và cái gì sẽ đến đã đến. Khi là 1-0, họ co cụm một cách nhút nhát. Và để rồi khi 2-0, rồi 3-0 thì mọi thứ đã không còn trong tầm kiểm soát của đại diện đến từ Tây Ban Nha.

Bàn thắng nâng tỉ số lên 4-0 của Wijnaldum cho thấy Barcelona sự chủ quan khi để Alexander-Arnold đá phạt góc đầy tinh quái, tạo cơ hội cho Origi kết liễu Barca.

Cũng phải nói rằng, Liverpool và Jurgen Klopp đã có trận đấu quá tuyệt vời, các cầu thủ xuất sắc, nỗ lực hết mình. Cuối trận đấu, cầu thủ chạy nhiều nhất trên sân James Milne đã khóc, khóc vì họ đã không bỏ cuộc kể cả khi trận đấu đã kết thúc. Không bao giờ bỏ cuộc - Never Give Up.

Đoàn Hiếu (Hà Nội)