Video Barcelona 2-0 MU:

Barcelona trở thành nhà vô địch Champions League 2008-2009 sau khi giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Manchester United trong trận chung kết diễn ra vào ngày 27/5/2009, trên sân Olympico thủ đô Roma, Italia.

Không phải MU và mà Barca đã chọn lối chơi phòng ngự phản công đầy hiệu quả. Khi đã chặn đứng các pha tấn công mạnh mẽ của MU, Barca tỏ ra rất nguy hiểm trong các đợt phản công nhanh và nhờ sự tỏa sáng đúng lúc của cặp tiền đạo Eto'o - Messi đã mang đến thành công cho đội bóng xứ Catalan.

{keywords}
Barca vô địch xứng đáng

Đây là chức vô địch thứ 3 của Barcelona tại giải đấu danh giá nhất của châu Âu ở cấp câu lạc bộ. Trong khi đó, Quỷ đỏ thành Manchester đã chính thức trở thành cựu vô địch.

Barca của HLV Pep Guardiola đã chứng tỏ được sức mạnh của mình và hoàn toàn xứng đáng với chức vô địch vừa có được. Họ đã trình diễn thứ bóng đá hoa mỹ, đẹp mắt và đầy kỹ thuật.

Năm đó, Pep Guardiola và các học trò đã khép lại mùa giải đại thành công với cú ăn 6 vĩ đại.

Ghi bàn: Eto’o, Messi

Đội hình hai đội:

Barca: Valdes; Puyol, Toure, Pique, Sylvinho; Xavi, Busquets, Iniesta (Rodriguez, 90'); Messi, Eto’o, Henry (Keita, 71').
Man Utd: Van der Sar; O’Shea, Vidic, Ferdinand, Evra; Giggs (Scholes, 75'), Carrick, Anderson (Tevez, 46'), Rooney, Park Ji Sung (Berbatov, 66'), Ronaldo.

Thiên Bình