Đúng vào giai đoạn nước rút của mùa giải, MU lại hụt hơi với hai cú vấp bất ngờ trước Arsenal rồi Wolves ở Ngoại hạng Anh và bị chính "bầy sói" hất cẳng ra khỏi FA Cup.

{keywords}
Các cầu thủ MU tập trung cho trận chiến ở Champions League

Giờ đây, thầy trò Solskjaer sẽ phải dồn hết sự tập trung vào trận thư hùng với Barcelona. Tuy bị đánh giá thấp hơn, những với cơn địa chấn mà MU tạo ra tại Paris hồi tháng trước, không ai dám bác bỏ cơ hội của bầy Quỷ đỏ.

Kể từ ngày nhà cầm quân người Na Uy tiếp quản ghế nóng, MU đã thắng 15 trận, hòa 2 và thua 4. Thật trớ trêu, thất bại duy nhất ở Old Trafford là trước PSG, thuộc khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League.

So với gian đoạn đầu đầy hứng khởi, đoàn quân Red Devils gần đây có dấu hiệu thiếu tập trung và cả sự ổn định. Paul Pogba, De Gea và Ander Herrera mất đi niềm cảm hứng do hàng loạt thông tin gây nhiễu về tương lai.

Việc Matic và Herrera vắng mặt buổi tập cuối cùng trước cuộc chạm trán sẽ mang đến nỗi lo cho Solskjaer. Trường hợp xấu nhất xảy ra, ông buộc phải sử dụng McTominay và Fred đá cùng Pogba trên hàng tiền vệ.

{keywords}
Hai đội hứa hẹn sẽ cống hiến 90 phút hấp dẫn

Barcelona rõ ràng là đối thủ khó chịu hơn "gã nhà giàu" PSG. Họ đang thi đấu thăng hoa tại La Liga, bỏ xa đội xếp thứ hai đến 11 điểm và đã chạm một tay vào chức vô địch giải đấu quốc nội.

Lionel Messi chính là cái tên nổi bật nhất trong 8 chiến thắng trên 10 trận vừa qua của Barca. Ngôi sao người Argentina không chỉ bừng sáng với những bàn thắng đẳng cấp, mà anh còn truyền sự tự tin cho các đồng đội để lao lên tàn phá đối thủ.

Mặc dù vậy, Champions League sẽ là đấu trường rất khác, nơi kinh nghiệm và bản lĩnh các "ông lớn" được phơi bày rõ ràng nhất. Thực tế thì tại cúp châu Âu mùa này, Barca chơi không mấy thuyết phục.

Trước khi hạ Lyon 5-1 ở Nou Camp, đoàn quân HLV Valverde vất vả hòa 0-0 trên đất Pháp. Nhìn lại vòng bảng, đội bóng xứ Catalan cũng để mất điểm khi đương đầu Inter Milan và Tottenham.

{keywords}
Messi chính là ngôi sao sáng giá nhất của đội khách

Sẵn lợi thế sân nhà nhưng chưa chắc Solskjaer sẽ chọn lối đá đôi công với đối thủ sở hữu toàn tay săn bàn thượng thặng như Messi, Suarez hay Coutinho.

Thay vào đó, MU có thể thi đấu chặt chẽ, tập trung khâu phòng ngự, rình rập chờ thời cơ phản đòn với vũ khí tốc độ và sức mạnh của Rashford - Lukaku.

Tỷ lệ châu Á: Barca chấp hòa (0: 1/2)

Tài xỉu: 2 3/4

Dự đoán: Hòa 1-1

{keywords}
Đội hình dự kiến
Thông tin lực lượng

MU: Valencia, Darmian, Eric Bailly và Alexis Sanchez chấn thương. Khả năng ra sân của Rashford, Matic và Herrera còn bỏ ngỏ.

Barca: Dembele, Vermaelen và Rafinha không thể thi đấu vì lý do chấn thương

Thông tin bên lề

- MU chưa từng để thua Barceloan trên sân nhà Old Trafford trong khuôn khổ Champions League (thắng 2, hòa 2 trận).

- MU chỉ thắng 2/11 trận đấu thuộc vòng knock-out Champions League gần đây (thắng 2, hòa 3 và thua 6 trận).

- Tỷ lệ đi tiếp của Barca lên đến 79% mỗi khi họ đá trận lượt đi vòng đấu loại trực tiếp Chamions League trên sân khách.

- Lukaku sẽ là mũi nhọn đáng sợ với Barca khi anh đã 2 lần xé lưới PSG chỉ với 2 pha dứt điểm.

- Lionel Messi đã 22 lần lập công trong 30 trận đối đầu với các đội bóng Anh tại Champions League.

* Đăng Khôi