"Bàn thắng vàng" của Lucas Moura ở phút 96 đưa Tottenham đến ngưỡng cửa thiên đường, tuôn trào cảm xúc khi vượt qua Ajax nghẹt thở nhờ luật bàn thắng sân khách.

Lúc tiếng còi của trận bán kết lượt về vang lên, Mauricio Pochettino chạy ùa vào sân rồi quỵ đầu gối xuống ôm mặt khóc trong niềm vui sướng, hạnh phúc vô bờ.

{keywords}

{keywords}

HLV Pochettino không kìm nén được cảm xúc sau trận

Giữa muôn trùng gian khó, "đàn gà trống" dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Argentina đã lập nên kỳ tích, loại Dortmund, Man City và giờ là Ajax để đường hoàng tiến vào trận cầu lịch sử ở Madrid đêm 1/6 tới đây.

Pochettino ôm trầm lấy các trợ lý, cảm ơn "người hùng" Lucas Moura và đưa các học trò ra góc sân ăn mừng cùng số ít CĐV Spurs có mặt trên khán đài sân Johan Cruyff Arena.

Ở cuộc phỏng vấn sau đó, Poch vẫn còn nghẹn ngào: "Thật khó để nói lên lời lúc này. Cảm xúc thật tuyệt vời. Cảm ơn bóng đá, cảm ơn các chàng trai này - học trò thân thương của tôi. Họ chính là người hùng.

Năm ngoái, tôi đã nói với tất cả rằng, đây đều là những anh hùng thứ thiệt. Hôm nay, họ đã chứng tỏ mọi phẩm chất xuất sắc nhất trong hiệp hai điên rồ.

{keywords}

{keywords}

Ông ăn mừng cùng các học trò

Không có bóng đá, bạn chẳng thể sống được. Tôi đang rất xúc động. Cảm hơn CĐV, những người luôn tin vào khoảnh khắc kỳ diệu. Thật khó để miêu tả bằng lời.

Trong cuộc họp đội trước trận, tôi đã gạt đi mọi sự căng thẳng và muốn các học trò thể hiện tình yêu, niềm đam mê cháy bỏng với trái bóng tròn. Màn trình diễn vừa qua đã chứng tỏ tất cả."

Pochettino tiếp tục: "Để cạnh tranh ở cấp độ cao như Champions League, mọi thứ đều có thể xảy ra. Dĩ nhiên, tôi thấy mình thật may mắn khi là HLV trưởng và được sống trong thời khắc như này.

{keywords}
Pochettino cảm ơn siêu anh hùng Lucas Moura

Mọi thành viên đều là người hùng còn Lucas Moura chính là siêu anh hùng. Tất cả đều xứng đáng với chiến công kỳ vỹ. 5 năm qua, Spurs đã phải vượt qua nhiều gian khó và giờ là cơ hội chơi trận chung kết để đời."

* An Nhi