Là nhân tố quan trọng trên hàng tiền vệ The Kop nhưng ở cuộc tái đấu Barca trên sân Anfield, Georginio Wijnaldum bất ngờ bị loại ra khỏi đội hình chính thức.

{keywords}
Klopp không điền tên Wijnaldum vào đội hình chính

HLV Jurgen Klopp đã ưu tiên sử dụng bộ ba Henderson - Milner - Fabinho trên hàng tiền vệ. Trong khi Origi cùng Shaqiri trám vào chỗ Salah và Firmino ở hàng công.

Cuối hiệp một, Andy Robertson dính chấn thương và buộc Klopp phải đưa ra sự thay đổi. Wijnaldum xuất hiện từ đầu hiệp hai, còn Milner được kéo xuống đá hậu vệ trái.

Chỉ mất ít phút có mặt trên sân, cái tên bất đắc dĩ Wijnaldum trở thành "thần tài" của chủ nhà với cú đúp chớp nhoáng trong các phút 54 và 56, tạo tiền đề giúp Liverpool làm nên cuộc lật đổ khó tin.

{keywords}
Cầu thủ Hà Lan đã tạo ra sự khác biệt ở hiệp 2

Chia sẻ trước ống kính truyền hình sau trận, tiền vệ người Hà Lan nói: "Thực sự tôi rất tức giận khi bị HLV Klopp quẳng lên ghế dự bị.

Kể từ lúc vào sân, tôi đã chứng minh cho tất cả thấy năng lực của mình. Rất nhiều người đã không tin nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra..."

Thắng chung cuộc 4-3 sau hai lượt trận, Liverpool hùng dũng tiến vào trận chung kết diễn ra tại Marid vào ngày 1/6. Đối thủ của họ sẽ là Ajax hoặc Tottenham.

* Đăng Khôi