Pep Guardiola từng mỉa mai rằng "Tottenham là đội bóng một người", ám chỉ Gà trống thi đấu lệ thuộc quá nhiều vào đội trưởng Harry Kane.

{keywords}
Pep tưởng Man City sẽ dễ thở hơn khi Kane chấn thương

Thế nên, lúc chân sút người Anh rời sân phút 55 vì chấn thương, hẳn Guardiola đã mừng thầm. Nhưng không, trong rủi có may, thiếu Harry Kane lại mang đến "điềm lành" cho Tottenham.

Son Heung-min được HLV Pochettino kéo vào giữa và chân sút người Hàn Quốc lập tức bùng nổ để đem về bàn thắng quý giá lúc cuối trận cho đội bóng thành London.

Pha lập công đẹp mắt cho thấy những phẩm chất tuyệt vời của Son Heung-min. Đầu tiên là pha thoát xuống phá bẫy việt vị khôn ngoan, Son nỗ lực cứu bóng sát đường biên ngang rồi dùng kỹ thuật loại bỏ Delph trước khi quăng chân trái hạ gục Ederson.

{keywords}

{keywords}

Nhưng vắng Kane, Son Heung-min đã chơi bùng nổ

Son Heung-min đang có chuỗi ngày tháng tươi đẹp nhất trong sự nghiệp với bàn thắng thứ 18 cho Tottenham ở mùa giải này. Anh hồ hởi chia sẻ trên Viasport:

"Man City là đội bóng rất mạnh và thi đấu ở cường độ cực cao. Tuy nhiên, Tottenham cũng chứng tỏ được đẳng cấp và năng lực không hề thua kém đối thủ.

Tốc độ trận dẫu diễn ra rất nhanh và tôi nghĩ, những người xem trận đấu đều cảm thấy hứng thú. Bàn thắng mang đến niềm vui và có ý nghĩa cực kỳ quan trọng với chúng tôi, đặc biệt trên SVĐ mới.

Tình huống tiếp bóng đầu tiên không thực sự tốt nhưng tôi không từ bỏ. Cố gắng đưa trái bóng trở lại cuộc chơi và tung ra cú dứt điểm vào góc gần. Quan trọng nhất là Tottenham đã giành chiến thắng và giữ sạch lưới trên sân nhà."

Có một thực tế ít ai để ý, lúc Harry Kane vắng mặt vì chấn thương hồi đầu năm, Tottenham thắng 4 trận liên tiếp tại Ngoại hạng Anh và đè bẹp Dortmund 3-0 ở Champions League. Trong chuỗi trận thăng hoa ấy, Son Heung-min là ngôi sao sáng chói của "gà trống".

{keywords}

{keywords}

Son Heung-min cực kỳ nguy hiểm khi đá thay Harry Kane

Khi chân sút người Anh trở lại, Tottenham để thua đến 5/7 trận. Điều trớ trêu nữa, 6/7 bàn thắng gần nhất của Son được ghi trong bối cảnh Harry Kane không hiện diện trên sân.

Lý giải về điều này, cây bút Barney Ronay của tờ Guardian cho biết: "Lúc Kane không đạt phong độ cao, cậu ấy di chuyển ít hơn nên hiếm khi có bóng.

Trong khi Son lại là mẫu tiền đạo khác hẳn, nhanh nhẹn, có khả năng rê dắt tạo đột biến và vượt qua hậu vệ cuối cùng của đối phương."

Chính vì thế, trận lượt về ở Etihad sẽ vô cùng khó lường. Với tốc độ của Son Heun-min nơi tiền tuyến, Tottenham trở nên cực kỳ nguy hiểm trong các pha phản công chớp nhoáng.

* An Nhi