Trở về sân nhà Stamford Bridge với vốn liếng là kết quả hòa 1-1 ở trận lượt đi trên sân của Frankfurt, Chelsea tràn đầy tự tin hướng đến một chiến thắng đẹp để đoạt vé chung kết Europa League.

Tuy nhiên, The Blues lại gặp rất nhiều khó khăn trước quyết tâm của đại diện đến từ nước Đức. Ngay ở phút thứ 3 thủ thành Kepa đã phải làm việc sau bật cao đánh đầu của chân sút chủ lực Luka Jovic.

{keywords}
Loftus-Cheek mở tỷ số cho Chelsea

Mãi đến phút 23 Chelsea mới có tình huống thật sự nguy hiểm đầu tiên trong trận đấu. Hazard đẩy bóng cho Emerson bên cánh trái và bóng được căng ngang vào trong cho Giroud dứt điểm nhanh nhưng không đánh bại được thủ môn Kevin Trapp. Ít phút sau, Hasebe có pha cứu thua trên vạch vôi từ cú đánh đầu ngược của David Luiz.

Dù vậy, chủ nhà cũng không đợi lâu để được ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. Hazard thực hiện đường chuyền quá đẳng cấp cho Loftus-Cheek thoát xuống lạnh lùng dứt điểm về góc xa đưa Chelsea vượt lên.

{keywords}
Niềm vui của các cầu thủ Eintracht Frankfurt với bàn gỡ hòa 1-1

Ngay đầu hiệp 2, cách biệt đã dược san lấp và người ghi bàn cho Frankfurt không ai khác Luka Jovic. Tiền đạo trẻ này lẻn xuống đón cú chọc khe tinh tế ở trung lộ của Gacinovic trước khi bản lĩnh đánh bại Kepa.

Sau bàn gỡ hòa của đội khách, Chelsea dốc toàn lực hòng tìm kiếm thêm bàn thắng. Một số cơ hội khá đáng kể được tạo ra trong khoảng thời gian còn lại nhưng các chân sút chủ nhà không một lần tận dụng được.

Không những vậy, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Kepa thì lưới của Chelsea đã ít nhất một lần bị rung lên trong hiệp 2.

{keywords}
Thủ thành Kepa chơi 120 phút xuất sắc và có 2 pha cản phá 11m thành công

Tỷ số 1-1 được giữ nguyên cho đến hết hiệp 2 buộc hai đội phải chơi thêm 30 phút hiệp phụ. Trong khoảng thời gian này, Frankfurt tiếp tục là đội trội hơn về số cơ hội nguy hiểm nhưng đội khách cũng không thể ghi thêm bàn thắng

Trong khi đó, đoàn quân của HLV Sarri thậm chí đã đưa được bóng vào lưới Frankfurt nhưng trọng tài xác định Azpilicueta đã phạm lỗi với thủ môn đối phương.

Tiếp tục bất phân thắng bại sau hiệp phụ, hai đội phải giải quyết thắng thua ở loạt luân lưu cân não. Ở màn "đấu súng" nghẹt thở, Azpilicueta bị thủ môn Kevin Trapp cản phá. Tuy nhiên, đến lượt Kepa tỏa sáng với hai tình huống cản phá những cú đá của Hinteregger và Paciencia, trước khi Eden Hazard "chốt hạ" để đem về chiến thắng 4-3 cho Chelsea. 

{keywords}
Thủ môn Kepa trở thành người hùng của Chelsea 

Kết quả này đưa Chelsea chạm trán người hàng xóm Arsenal ở trận chung kết Europa League diễn ra tại Azerbaijan vào lúc 02h ngày 30/5 (theo giờ Việt Nam).

Như vậy, sau khi Liverpool viết ra khúc tráng ca kỳ vĩ trước Barca và Tottenham vượt qua Ajax một cách khó tin để tạo ra cuộc nội chiến Premier League tại chung kết Champions League, bóng đá xứ sương mù tiếp tục làm nên một trận chung kết toàn Anh.

Ghi bàn: 

Chelsea: Loftus-Cheek (28')

Frankfurt: Jovic (40')

Đội hình ra sân:

Chelsea (4-3-3): Kepa Arrizabalaga; Cesar Azpilicueta, Andreas Christensen (Zappacosta 74'), David Luiz, Emerson Palmieri; Mateo Kovacic, Jorginho, Ruben Loftus-Cheek (Ross Barkley 86'); Willian (Pedro 62'), Olivier Giroud (Higuain 96'), Eden Hazard.
Eintracht Frankfurt (3-4-3): Kevin Trapp; David Abraham, Martin Hinteregger, Simon Falette; Danny da Costa, Sebastian Rode (De Guzman 70'), Makoto Hasebe, Filip Kostic; Ante Rebic (Haller 90'+3), Mijat Gacinovic, Luka Jovic.

Thiên Bình