Chiến thắng của Chelsea, chiến thắng của Werner

Một lần nữa, trong những cuộc chiến có ý nghĩa quyết định, Chelsea của Thomas Tuchel là những người giành chiến thắng.

{keywords}
Chelsea có 3 điểm quan trọng trên sân West Ham

Tại London Stadium, trong trận đấu với chủ nhà West Ham để quyết định vị trí thứ 4 Premier League, Chelsea có chiến thắng xứng đáng.

Chelsea chủ động về kiểm soát thế trận và chiếm lĩnh bóng (55,5%), cũng như hiệu quả hơn khi tranh chấp tay đôi (53,9%).

The Blues thực hiện 17 pha dứt điểm, với 6 lần đi chính xác. Trong khi đó, West Ham có 9 lần dứt điểm, và chỉ 2 pha bóng đi trúng đích.

Trội hơn về thế trận, Chelsea có được thắng lợi nhờ pha ghi bàn duy nhất của Timo Werner.

Một bàn thắng mà Werner lùi sâu tham gia phối hợp, rồi di chuyển hợp lý để dứt điểm.

{keywords}
Timo Werner ghi bàn duy nhất của trận đấu

Trong trận derby London, Timo Werner được HLV Tuchel xếp đá trung phong. Anh có 6 tình huống kết thúc, 2 đi chính xác và 1 trong đó trở thành bàn quyết định.

Bàn thắng đầu tiên của Werner sau hơn 2 tháng - kể từ trận thắng Newcastle 2-0 hôm 15/2 - giúp Chelsea chiếm ưu thế lớn trong cuộc đua top 4 Premier League, hơn West Ham và Liverpool lần lượt 3 và 4 điểm.

Không chỉ ghi bàn duy nhất, Werner còn tham gia rất nhiều vào lối chơi, tạo ra 2 cơ hội nguy hiểm cho đồng đội dứt điểm. 

10 - Thomas Tuchel có 10 trận bất bại liên tiếp trên sân khách với Chelsea (8 thắng, 2 hòa). Ông là HLV thứ 2 trong lịch sử bất bại cả 10 trận sân khách đầu tiên với một CLB Premier League (tính trên mọi giải đấu), sau Claudio Ranieri với Leicester năm 2015 (kỷ lục 11 trận).

Thách thức Real Madrid

Từ đầu mùa giải, Timo Werner gắn với những chỉ trích nhiều hơn là khen ngợi.

{keywords}
HLV Thomas Tuchel tiếp tục dấu ấn chiến thuật đậm nét

Bất chấp điều đó, Thomas Tuchel vẫn đặt niềm tin vào Werner. Bởi vì, ông xây dựng lối đá dựa trên tập thể, chứ không phục vụ cho mỗi cá nhân.

Với pha làm bàn trước West Ham, Werner tham gia vào 20 bàn thắng cùng Chelsea mùa này. Trong đó, có 11 bàn anh trực tiếp ghi, cùng 9 đường kiến tạo.

Không cầu thủ nào trong đội hình Chelsea sánh được với Timo về tầm ảnh hưởng này.

Trong bóng đá, giá trị của một tiền đạo không chỉ được tính dựa trên số bàn ghi được. Karim Benzema của Real Madrid là ví dụ rõ nhất, khi nhiều năm anh có những đóng góp thầm lặng nhưng rất quan trọng.

{keywords}
Timo Werner tự tin thách thức Real Madrid

Werner đang hướng đến cuộc đấu với Benzema, khi Chelsea làm khách của Real Madrid ở Champions League.

Timo Werner có phong cách đá khá giống Benzema. Đấy là lý do Real Madrid từng muốn chiêu mộ anh để từng bước thay tiền đạo người Pháp.

Vì nhiều lý do, Werner từ chối Real Madrid và chọn Chelsea. Đã có những khó khăn nhất định, nhưng cầu thủ người Đức đang thể hiện vai trò quan trọng nhờ niềm tin của Tuchel.

Bàn thắng tung lưới West Ham là sự giải tỏa lớn về tinh thần, để Timo Werner thêm tự tin cùng Chelsea tìm kết quả tích cực trên sân Alfredo Di Stefano, vào đêm thứ Ba tới đây.

Timo Werner "nổ súng", Chelsea đả bại West Ham

Timo Werner "nổ súng", Chelsea đả bại West Ham

Timo Werner ghi bàn duy nhất giúp Chelsea vượt qua Chelsea với tỷ số 1-0, củng cố vững chắc vị trí thứ tư trên BXH.

 

Đại Phong