Vé sớm cho Chelsea

Không có bất ngờ ở Roazhon Park, khi Chelsea vượt qua đội chủ nhà Rennes 2-1 trong lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League.

{keywords}
Chelsea lấy vé sớm vòng 1/8 Champions League

Trước một Rennes có phong độ không tốt, Frank Lampard thực hiện một số điều chỉnh nhân sự nhưng vẫn làm chủ được cục diện.

Hudson-Odoi lần thứ hai đá chính ở mặt trận châu Âu mùa này, và một lần nữa lập công với bàn thắng mở tỷ số.

Sau khi để Guirassy bất ngờ gỡ hòa, "siêu dự bị" Olivier Giroud ấn định chiến thắng cho Chelsea trong thời gian bù giờ.

Giroud cũng là cầu thủ thứ 6 của Chelsea ghi bàn ở Champions League mùa này, sau 4 lượt trận. Điều này cho thấy sự đa dạng cao trong khả năng tấn công của đội bóng thành London.

Thắng 2-1 trên đất Pháp, Chelsea sớm giành vé vào vòng 1/8 Champions League, khi Sevilla cũng có 3 điểm trước chủ nhà Krasnodar.

{keywords}
Giroud là cầu thủ thứ 6 ghi bàn cho Chelsea ở Champions League mùa này

Nhà vô địch Europa League mùa trước cũng trở thành chủ nhân chiếc vé thứ hai trong bảng vào vòng 1/8, với cùng 10 điểm như Chelsea.

Như vậy, ngoài cuộc chiến giữa Chelsea và Sevilla để phân định ngôi đầu bảng, cuộc đua ở bảng E không còn gì thú vị.

Trên sân Roazhon Park, Chelsea cũng có thành tích thắng trận thứ 3 liên tiếp ở đấu trường Champions League. Đây là kết quả tốt nhất mà The Blues có được từ 2015.

Lampard thách thức Mourinho

Cách nay hai tháng, Chelsea gây nhiều thất vọng, khi thua Liverpool 0-2 ngay trên sân nhà, hòa West Brom và bị Tottenham loại ở League Cup.

{keywords}
Chelsea có chuỗi 6 trận thắng liên tiếp

Cho đến thời điểm cách nay một tháng, phong độ của Chelsea cũng không tốt, với chuỗi 3 trận hòa liên tiếp.

Trước rất nhiều áp lực, và có tin đồn về khả năng bị sa thải, Lampard thực hiện thay đổi mang tính bước ngoặt về chiến thuật.

Không còn loay hoay với nhiều công thức khác nhau, Lampard xây dựng Chelsea ổn định với hệ thống 4-3-3.

Lối chơi này mang đến sự cân bằng cho The Blues. Từ đó, các tân binh hòa nhập để tạo nên một tập thể có tính đa dạng cao về chiều sâu.

Bắt đầu từ trận thắng Krasnodar 4-0 hôm 28/10, cho đến nay không đối thủ nào cản được bước tiến của Chelsea.

{keywords}
Mục tiêu tiếp theo của Lampard và Chelsea là ngôi đầu Premier League

The Blues đang có chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp. Phải sau hơn một năm đội quân của Lampard mới có được kết quả tốt như thế này, kể từ chuỗi 7 chiến thắng liên tiếp tháng 9 và 10/2019.

Cú bứt phá ngoạn mục giúp Chelsea giành vé vòng 1/8 Champions League, và hiện đang cách ngôi đầu bảng Premier League của Tottenham đúng 2 điểm.

Cuối tuần này, trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea sẽ quyết đấu Tottenham của người cũ Jose Mourinho, tranh ngôi đầu Premier League.

Lampard tự tin thách thức thầy cũ Mourinho, quyết đòi món nợ thua League Cup mới đây.

Xem video bàn thắng Rennes 1-2 Chelsea

Xem video bàn thắng Rennes 1-2 Chelsea

Giroud tỏa sáng ở phút 91 giúp Chelsea đánh bại chủ nhà Rennes 2-1 ở lượt trận thứ 4 bảng E Champions League. Kết quả này giúp thầy trò HLV Lampard đoạt vé đi tiếp trước hai lượt trận.

Đại Phong