Chelsea thèm khát Coutinho

Sau thời gian chịu án cấm chuyển nhượng của FIFA, Chelsea đang rầm rộ hướng đến thị trường cầu thủ mùa hè 2020, để giúp Frank Lampard xây dựng đội hình theo ý thích.

{keywords}
Chelsea làm tất cả để sở hữu Coutinho

Chelsea sớm đã có Hakim Ziyech từ Ajax. Giờ đây, The Blues tập trung tiền bạc vào mục tiêu Philippe Coutinho.

Frank Lampard có tham vọng xây dựng một Chelsea theo ý mình. Nền tảng cũ sẽ bị phá bỏ, để nhường chỗ cho những nhân tố mới.

Chelsea sẵn sàng bán N'Golo Kante là một minh chứng cho thấy tham vọng về cuộc cách mạng mà Lampard hướng đến, để đua tranh danh hiệu Premier League mùa 2020-21.

Để xây dựng đội ngũ theo ý mình, Lampard quyết mang Coutinho về Stamford Bridge.

Trong bối cảnh giá trị cầu thủ giảm, và tài chính các CLB ảnh hưởng bởi Covid-19, Chelsea vẫn không ngại chi đậm để lấy Coutinho. Chi phí chuyển nhượng có thể lên đến 79 triệu bảng.

Về lý thuyết, Coutinho là giải pháp đa dạng về mặt chiến thuật. Cầu thủ người Brazil thi đấu được rất nhiều vị trí khác nhau, là cơ sở để Lampard triển khai lối đá tấn công.

{keywords}
Coutinho đảm bảo được nhiều vị trí

Với Coutinho, Lampard có thể cho Chelsea đá 4-2-3-1, 4-3-3, hay 3-4-3 như ông vẫn quen dùng trong mùa giải 2019-20.

Lampard cẩn thận đứt tay

Coutinho là một tên tuổi lớn của bóng đá thế giới. Nhưng anh chưa bao giờ chứng minh bản thân là một ngôi sao thực thụ.

Trong sự nghiệp của mình, Coutinho chỉ đá tốt ở Liverpool. Anh thất bại khi được Barca, và hiện tại là Bayern Munich, xây dựng trở thành trung tâm lối chơi.

Hạn chế lớn nhất của Coutinho là tâm lý. Dù sắp bước sang tuổi 28, anh vẫn chưa trưởng thành, và luôn đánh mất mình trước áp lực của kỳ vọng.

{keywords}
Coutinho giống như con dao hai lưỡi trong tay Lampard

Mùa tới, áp lực thành công với Chelsea và Lampard là rất cao. Cựu tiền vệ người Anh được mua sắm theo ý mình, và trải qua mùa thứ hai dẫn The Blues, nên buộc phải giành danh hiệu để tiếp tục công việc.

Trước áp lực giành danh hiệu lớn mà ông chủ Roman Abramovich đặt ra, không ít người hoài nghi về khả năng hòa nhập của Coutinho khi đến sân Stamford Bridge.

Hơn nữa, Coutinho có thể tác động trực tiếp đến Mason Mount, khiến tài năng trẻ này không có cơ hội thể hiện mình.

Coutinho và Mount có lối đá tương tự nhau. Cả hai đều là những tiền vệ công, có thiên hướng lệch sang trái.

Chelsea bỏ ra 79 triệu bảng lấy Coutinho, nên Lampard phải ngay lập tức lắp ghép tuyển thủ Brazil vào đội hình. Điều này đồng nghĩa với việc cơ hội dành cho Mount giảm đi.

Chiêu mộ Coutinho, Lampard như cầm trong tay con dao hai lưỡi, có thể khiến ông đứt tay bất kỳ lúc nào.

Đại Phong