Sự vượt trội của Chelsea

"Chúng tôi khởi đầu tốt, nhưng họ xứng đáng giành chiến thắng", Casemiro đầy thất vọng, nhưng thừa nhận Chelsea có trận lượt về bán kết Champions League tốt hơn Real Madrid.

{keywords}
Chelsea vượt trội Real Madrid

Ở Stamford Bridge, Zinedine Zidane sử dụng sơ đồ 3-5-2 - một giải pháp quen thuộc trong mùa giải này khi gặp hạn chế nhân sự. Vinicius và Ferland Mendy hoạt động ở hai biên.

Tuy vậy, giải pháp này không mang đến hiệu quả như mong đợi, khi Chelsea rất cân bằng với bộ khung mà Thomas Tuchel xây dựng trong gần 4 tháng nay.

Chelsea được bố trí với cặp tấn công Kai Havertz - Timo Werner, những người vốn quá hiểu nhau. Phía sau họ là Mason Mount hoạt động ở vị trí "số 10".

Trận lượt về bán kết Champions League hoàn toàn thuộc quyền kiểm soát của đội chủ nhà.

Từ vài tháng nay, Real Madrid mệt mỏi khi nhân sự thiếu hụt nhưng phải đá liên tục trên hai mặt trận La Liga và châu lục.

Tuần trước, trận đấu ở Valdebebas che lấp được vấn đề này. Trên sân Stamford Bridge, sự mệt mỏi phơi bày, và Real Madrid ở một khoảng cách quá xa so với Chelsea.

{keywords}
Timo Werner ghi bàn mở tỷ số

Bộ ba Timo Werner - Kai Havertz - Mount tìm thấy nhiều đất diễn giữa những đôi chân nặng nề đến từ Tây Ban Nha - với Sergio Ramos và Mendy chỉ vừa bình phục chấn thương.

Khung thành Thibaut Courtois thường xuyên bị đặt trong tình trạng báo động. Kết quả, Timo Werner rồi Mount lần lượt ghi bàn cho Chelsea, được chia đều mỗi hiệp.

Chiếc vé đến Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) dành cho những người xuất sắc hơn. Sau Man City, Chelsea vào chung kết đơn giản vì họ xứng đáng.

Mơ vô địch cùng Tuchel

Thomas Tuchel đón năm mới trong nỗi buồn, khi bị PSG sa thải. Tại London, Chelsea khủng hoảng trầm trọng và quyết định chia tay Frank Lampard - một huyền thoại trên sân cỏ, nhưng chỉ gắn với sự thất khi ngồi băng ghế kỹ thuật.

{keywords}
Mason Mount xé toang hàng thủ Real Madrid

Một sự kết hợp tạo nên đội ngũ chiến thắng, khi Chelsea bắt tay với HLV Tuchel.

Trong thời gian ngắn, Tuchel biến Chelsea thành hòn đá tảng, khiến các đối thủ không dễ phá vỡ.

Ở Premier League, Chelsea tiến một mạch vào top 4. Trên sân chơi Champions League, đội bóng của Tuchel lần lượt loại Atletico, Porto và Real Madrid để đi đến trận cuối cùng. Ngoài ra, đội bóng thành London cũng đã vào chung kết FA Cup (gặp Leicester).

Tuchel ghi dấu ấn với hiệu quả chuyên môn rất cao. The Blues trải qua 24 trận đấu, và 18 trong số này họ không thủng lưới.

Đồng thời, chiến lược gia người Đức truyền cho các cầu thủ sự tự tin và sức mạnh tinh thần. Đây là điều mà Lampard không thể.

"Chúng tôi có màn trình diễn khác về năng lượng, tinh thần và thái độ", Tuchel lên tiếng sau khi loại Real Madrid. "Chúng tôi không bao giờ ngừng tìm kiếm điều tích cực sau những cơ hội bị bỏ lỡ".

Chiến thắng trước Real Madrid là trận đấu tuyệt vời về chiến thuật của Tuchel.

{keywords}
Thomas Tuchel vào chung kết mùa thứ 2 liên tiếp

Zidane có lòng can đảm, và luôn biết cách tạo ra điều kỳ diệu. Nhưng Tuchel một lần nữa kiểm soát hoàn toàn nhà cầm quân người Pháp.

Tuchel trở thành HLV đầu tiên vào chung kết Champions League hai mùa liên tiếp với hai CLB khác nhau. 9 tháng trước, PSG dưới sự dẫn dắt của ông thua Bayern Munich 0-1. Ngày 29/5, đối thủ mà nhà cầm quân 47 tuổi này đối mặt là Man City của Pep Guardiola.

"Chúng tôi đến trận chung kết với niềm tin và nghị lực. Chúng tôi sẽ chiến thắng, chứ không chỉ đến để góp vui", Tuchel lạc quan.

Trước mắt, cuối tuần này, Chelsea và Man sẽ có "trận đấu nháp" cho chung kết Champions League, thuộc vòng 35 Premier League. Một trận đấu mà The Blues nỗ lực ngăn đối thủ vô địch sớm.

Đại Phong

Hazard 'xát muối' vào Real Madrid, cười nắc nẻ với sao Chelsea

Hazard 'xát muối' vào Real Madrid, cười nắc nẻ với sao Chelsea

Dù đội nhà dừng bước ở bán kết Champions League khi để thua 0-2 ở lượt về tại Stamford Bridge nhưng Eden Hazard lại khiến fan Real Madrid không khỏi nóng mắt