Nỗi thất vọng Chelsea

Stamford Bridge đã không thể làm điểm tựa để Chelsea giành chiến thắng, trong cuộc tiếp đón Arsenal ở vòng 24 Premier League.

{keywords}
Chelsea đá hơn người trước Arsenal nhưng không thể kiểm soát thế trận

Ngay cả khi người cũ David Luiz phải "đi tắm sớm", với chiếc thẻ đỏ sau 26 phút và Jorginho sớm mở tỷ số trên chấm 11 mét, Chelsea vẫn không thể kiểm soát thế trận.

Arsenal, với hiệu quả tốt hơn và sự hợp lý trong thế trận 10 người, liên tục buộc Chelsea vào thế rượt đuổi, và giành kết quả 2-2.

Đội bóng của Mikel Arteta chỉ có đúng 2 lần dứt điểm. Tất cả đều chính xác và trở thành bàn thắng.

Ngược lại, 19 pha kiết thức được Chelsea thực hiện. 8 trong đó đi chính xác, nhưng phần lớn không vượt qua được thủ thành Leno.

Trận hòa 2-2 với Arsenal kéo dài nỗi thất vọng của thầy trò Frank Lampard. Trong 12 vòng đấu gần nhất, The Blues chỉ có được 3 chiến thắng.

Ít ngày trước khi hòa Arsenal, Chelsea khóc hiện trên sân St. James' Park với 1 điểm, khi Isaac Hayden ghi bàn duy nhất ở phút bù giờ thứ 4 giúp Newcastle lấy trọn 3 điểm.

{keywords}
Arsenal chỉ cần 2 pha dứt điểm để có trận hòa 2-2

Đáng chú ý, Newcastle thua 3 và hòa 1 trong 4 vòng Premier League gần nhất trước khi tiếp Chelsea. Phong độ không tốt, nhưng vẫn biết cách đánh gục đội quân của Lampard.

Bộ mặt thật của Lampard

Trận hòa Arsenal ở vòng 24 Premier League khởi đầu chuỗi khốc liệt với Chelsea, có ảnh hưởng lớn đến mục tiêu top 4 kèm chiếc vé Champions League mùa sau.

Ngay sau Arsenal, Chelsea có chuyến làm khách của Leicester, hiện đang xếp thứ 3 và nằm trong nhóm các đội có hiệu suất phòng ngự tốt nhất giải Ngoại hạng.

Hành trình khốc liệt của thầy trò HLV Lampard tiếp nối bằng hai cuộc chiến với MU và Tottenham. Đây là những đối thủ trực tiếp của The Blues trong cuộc đua top 4.

Liệu Chelsea có thể vượt qua chông gai, khi mà Lampard đang thể hiện sự bất lực trên băng ghế kỹ thuật?

Từ khi thay Maurizio Sarri, Lampard được khen ngợi về việc mang đến làn gió mới cho Chelsea, đặc biệt là dấu ấn những cầu thủ trẻ.

Tuy nhiên, sự thể hiện của Chelsea sau 24 vòng đấu không có nhiều khác biệt so với giai đoạn Sarri còn tại vị.

{keywords}
Lampard gây thất vọng, không thể giúp Chelsea duy trì ổn định

Chelsea với Lampard không thực sự ổn định. Điều này cũng giống như phong độ của Tammy Abraham, chân sút số 1 của đội ở Premier League.

Abraham hiện có 13 bàn. Nhưng trong 8 vòng Premier League gần nhất mà tiền đạo người Anh tham dự, tính cả 90 phút trước Arsenal, anh chỉ có 2 bàn.

Tiền đạo 22 tuổi này gần như vô hại trong các trận đấu với Newcastle, Brighton, Bournemouth, cũng như đội hình 10 người của Arsenal.

Sau 23 vòng Premier League, có đến 5 trận đấu Chelsea không thể ghi bàn. Dưới sự dẫn dắt của Lampard, The Blues đang là đội có nhiều thất bại nhất (8 trận), thủng lưới nhiều nhất (32 bàn thua), tính trong top 8 Premier League.

Với sự bất ổn, Chelsea không hứa hẹn dễ dàng vượt qua chặng leo núi phía trước. Khi bộ mặt thật của Lampard đã lộ ra, The Blues thực sự đối mặt với nhiều gian nan.

Đại Phong