Frank Lampard vừa bị sa thải sáng qua (25/1), vì các sếp lớn ở Stamford Bridge cảm thấy đội bóng đánh mất sự tự tin và không có dấu hiệu cải thiện phong độ.

{keywords}
Lãnh đạo Chelsea giao nhiệm vụ nặng nề cho Thomas Tuchel

Giám đốc Marina Granovskaia cùng chủ tịch Bruce Buck đã ngay lập tức xúc tiến mời Tuchel ngồi vào ghế nóng, trước cuộc chạm trán với Wolves vào giữa tuần.

Khi chiến lược gia người Đức lên nắm quyền, Chelsea đứng ở vị trí thứ 9 trên BXH Premier League, kém nhóm bốn đội dẫn đầu 5 điểm.

Cựu HLV PSG sẽ phải chịu sức ép ngay lập tức, giúp đoàn quân áo xanh sớm bắt kịp điểm số với những đội dẫn đầu như MU hay Man City.

Theo nguồn tin từ Đức, thực tế Thomas Tuchel không phải lựa chọn số 1 của ban lãnh đạo Chelsea sau khi cho Lampard thôi việc.

Họ đã liên hệ với hai nhà cầm quân người Đức khác là Ralf Rangnick và Julian Nagelsmann nhưng cả hai đều lắc đầu từ chối.

Dẫu sao, Thomas Tuchel cũng là giải pháp phù hợp với Chelsea thời điểm hiện tại, bởi đây là HLV được đánh giá cao về chuyên môn, chủ trương theo trường phái bóng đá tấn công.

Hơn nữa, tỷ phú Abramovich hy vọng, sự xuất hiện của Tuchel sẽ giúp các hợp đồng bom tấn người Đức là Timo Werner và Kai Havertz thi đấu tốt hơn, đáp ứng được sự kỳ vọng cao từ người hâm mộ.

* An Nhi