Điều đó đồng nghĩa, hậu vệ Đoàn Văn Hậu sẽ không còn cơ hội thi đấu cho SC Heerenveen trước khi hợp đồng cho mượn hiện tại kết thúc hè này.

{keywords}
Giải Hà Lan chính thức hủy mùa bóng 2019/20

Trước đó, Thủ tướng Hà Lan - Mark Rutte đã tuyên bố cấm các hoạt động bóng đá cho đến sớm nhất là ngày 1/9 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Ajax Amsterdam đang dẫn đầu giải vô địch Hà Lan, bằng điểm nhưng hơn chỉ số phụ so với AZ Alkmaar trước khi mùa giải phải tạm hoãn.

Giờ liên đoàn bóng đá Hà Lan (KNVB) chính thức thông bóng hủy bỏ mùa giải mà không có đội vô địch hay xuống, hoặc lên hạng.

Hai đội xếp chót bảng là ADO Den Haag và RKC Waalwijk sẽ tiếp tục thi đấu ở giải cao nhất Hà Lan mùa tới. Trong khi đội đứng đầu giải hạng 2 là Cambuur không được lên hạng.

Lần đầu tiên trong lịch sử 64 năm, giải vô địch Hà Lan không có nhà vô địch. Tuy nhiên, Ajax cùng AZ Alkmaar sẽ có vé dự Champions League mùa tới.

Trong khi hai đội đứng thứ 3 và 4 là Feyenoord và PSV Eindhoven sẽ tranh tài ở Europa League mùa giải 2020/21.

Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thể thao Hà Nội - T&T, Võ Lê Trung cho biết: "CLB Hà Nội và CLB Heerenveen đều tôn trọng những gì đã quy định trong hợp đồng giữa hai bên nên trong trường hợp đội bóng Hà Lan không gia hạn với Văn Hậu khi hợp đồng kết thúc thì cầu thủ người Thái Bình sẽ quay trở về CLB bóng đá Hà Nội.

{keywords}
Văn Hậu nhiều khả năng sẽ quay trở về CLB Hà Nội

Thời điểm quay trở về sẽ là khi hoàn tất hợp đồng cho mượn theo hợp đồng. Nếu vậy hơi tiếc cho Hậu vì cầu thủ này sẽ ngồi ngoài phần còn lại của giai đoạn lượt đi nhưng hậu vệ này mới hơn 20 tuổi, con đường còn dài và còn rất nhiều mục tiêu phấn đấu phía trước".

Trong gần 1 năm tại Hà Lan, Văn Hậu chỉ có ít phút ra sân ở cúp quốc gia và vài trận đấu ở giải đấu dành cho các cầu thủ dự bị. Anh chia sẻ:

"Tôi chưa bao giờ từ bỏ ước mơ được đá bóng tại châu Âu. Tôi cũng đã cải thiện được điểm yếu của mình. Thực lòng, tôi chưa muốn về Việt Nam ngay lúc này. Tôi rất hy vọng CLB Heerenveen sẽ giữ tôi ở lại. Tôi muốn cống hiến cho đội bóng", Văn Hậu bày tỏ nguyện vọng.

* Đăng Khôi