Trực tiếp MU vs Villarreal: Rực lửa chung kết Europa League

Trực tiếp MU vs Villarreal: Rực lửa chung kết Europa League

VietNamNet gửi đến quý độc giả diễn biến trận chung kết Europa League giữa MU vs Villarreal, diễn ra lúc 2h ngày 27/5.

Trong giai đoạn cuối mùa giải, Cavani bùng nổ ấn tượng. Anh sẵn sàng cho bữa đại tiệc trên đất Ba Lan.

Cuộc chạy đua của Cavani

Đầu tháng 10/2020, sau thời gian dài tiếp cận, MU đánh bại nhiều đối thủ để ký hợp đồng với Edinson Cavani theo dạng tự do, có thời hạn 1 năm kèm theo tùy chọn gia hạn.

{keywords}
Cavani là khẩu đại pháo siêu hạng của MU

Cho đến thời điểm này, trước khi đá trận chung kết Europa League, có thể khẳng định Cavani là thương vụ thành công của MU.

Cavani ghi được 16 bàn thắng sau 38 lần ra sân trên mọi mặt trận. Thành tích của anh xếp thứ 3 trong đội - chỉ sau Bruno Fernandes (28 bàn) và Marcus Rashford (21).

Gừng càng già càng cay. Giá trị của Cavani được thể hiện rõ hơn trong giai đoạn cuối mùa giải.

Trong 10 trận đấu gần nhất mà bản thân mình góp mặt, El Matador ghi được 9 bàn thắng.

Như vậy, hiệu quả mà anh đạt được trong 10 trận này vượt trội so với thành tích trong 28 trận đầu tiên khoác áo MU.

Yếu tố kinh nghiệm được Cavani phát huy tối đa. Hơn nữa, sau thời gian đầu mùa có nhiều vấn đề khác nhau, chủ yếu xuất phát từ việc dùng người của Ole Gunnar Solskjaer, cựu tiền đạo PSG hoàn thích nghi với các đồng đội mới.

Những bàn thắng của El Matador góp phần đảm bảo vị trí á quân Premier League cho MU. Đồng thời, anh tỏa sáng đưa Quỷ đỏ đoạt vé đi Ba Lan đá chung kết Europa League.

{keywords}
Cavani bùng nổ ngoạn mục giai đoạn cuối mùa

Cavani ghi bàn trong 3 trận Europa League gần nhất. Trong đó có hai cú đúp, được ghi vào lưới AS Roma. Tổng cộng là 5 pha lập công.

Người hâm mộ MU đang chờ đợi Cavani tiếp tục bản năng săn bàn trước Villarreal - đội lần đầu tiên trong lịch sử dự chung kết Cúp châu Âu.

Khát vọng của Cavani

Không chỉ ghi bàn đều đặn, Cavani mang đến rất nhiều giá trị không thể đo đếm bằng những con số thuần túy.

Sự nhạy bén của anh, khả năng chạy chỗ thông minh, luôn biết cách xuất hiện đúng thời điểm ở các điểm nóng là những yếu tố mà các tiền đạo MU không thể hiện được trong nhiều năm qua.

Rashford đá hay, nhưng còn lâu mới sánh kịp Cavani về chọn vị trí và dứt điểm một chạm. Anthony Martial càng không đáng nói, hiệu quả không cao nhưng luôn thích làm mình làm mẩy. Mason Greenwood vẫn còn trẻ, đang tiếp tục cải thiện.

Có thể nói, khi tập luyện và đá bên cạnh Cavani, Greenwood cải thiện và trưởng thành rõ rệt về nhiều mặt, từ xử lý cá nhân cho đến sự tham gia vào chiến thuật.

{keywords}
Cavani ghi 5 bàn trong 3 trận Europa League gần nhất

Lúc này, Cavani đang có khao khát rất lớn, trở thành động lực để chiến đấu với Villarreal: giành chiếc Cúp châu Âu đầu tiên trong sự nghiệp.

Trong cuộc phiêu lưu ở châu Âu, Cavani gặt hái nhiều vinh quang, tạo được vị thế cho riêng mình. Nổi bật là 21 danh hiệu khác nhau cùng PSG. Nhưng anh chưa một lần được nâng cao chức vô địch của bóng đá châu lục.

Villarreal là một đối thủ không hề đơn giản. Họ được xây dựng dựa trên nền tảng những cầu thủ do chính mình đào tạo, các tài năng trẻ triển vọng, kết hợp với những cựu binh nhiều kinh nghiệm, cùng dấu ấn chiến thuật đậm nét của Unai Emery.

Trong trận lượt về bán kết với Arsenal, 8 trong 16 cầu thủ được Unai Emery sử dụng là những thành viên trưởng thành từ chính học viện bóng đá Villarreal. Một con số ấn tượng ở thời đại bóng đá thương mại.

Trước một Villarreal như thế, cùng với người quen Unai Emery, Cavani càng thêm động lực để chinh phục đỉnh cao.

Xem trực tiếp MU vs Villarreal, chung kết Europa League ở đâu?

Xem trực tiếp MU vs Villarreal, chung kết Europa League ở đâu?

Cập nhật kênh phát sóng và link xem trực tiếp trận đấu giữa MU vs Villarreal ở chung kết Europa League mùa giải 2020/21.

Đại Phong