- Dù tỷ phú người Nga có "truyền thống" sa thải HLV, nhưng Antonio Conte không hề lo sợ khi đảm nhận công việc đầy áp lực ở sân Stamford Bridge.

Xuyên suốt 13 năm làm ông chủ Chelsea, tỷ phú Roman Abramovich đã "trảm" 8 vị thuyền trưởng, trước khi Conte về London.

{keywords}

Conte vừa có buổi ra mắt chính thức tại Stamford Bridge

Dù Abramovich là người khá độc đoán trong các quyết định, nhưng điều đó cũng không làm Conte sợ sệt. Trong buổi phát biểu chính thức đầu tiên tại CLB, nhà cầm quân người Italia nói:

"Tôi không sợ bị Chelsea sa thải. Điều quan trọng nhất lúc này là làm việc chăm chỉ, tạo ra bản sắc và truyền đạt niềm đam mê, những ý tưởng của tôi cho đội bóng.

Bản thân tôi cũng cần thể hiện là một vị chiến lược gia giỏi, nhất là khi được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, gồm nhiều cầu thủ cá tính và xuất sắc.

Đó mới là những thứ quan trọng nhất với tôi lúc này, chứ không phải nghĩ ngợi chuyện giành chiến thắng thì ở lại hay bại trận sẽ phải cuốn gói ra đi."

Nhà cầm quân 46 tuổi này cũng xác nhận, John Terry sẽ tiếp tục giữ tấm băng thủ quân của Chelsea, trong bất kể trường hợp anh đá chính hay ngồi trên băng ghế dự bị.

Cuối mùa giải trước, Terry từng suýt nói lời chia tay The Blues. Tuy nhiên, lãnh đạo đội bóng đã suy nghĩ lại và mời trung vệ kỳ cựu này ký gia hạn thêm 1 năm.

Conte chia sẻ thêm: "Terry là đội trưởng Chelsea. Cậu ấy là một thủ quân mẫu mực và có tầm ảnh hưởng lớn trong đội. Tôi rất thích được trò chuyện với Terry, bởi cậu ta là người hiểu rõ nhất về CLB."

* Anh Tuấn

Lịch du đấu Hè 2016 của các CLB hàng đầu châu Âu

 EURO 2016 kết thúc cũng là thời điểm các CLB hàng đầu châu Âu bắt đầu tour du đấu mùa hè. Tâm điểm thu hút sự chú ý đối với các đại gia lục địa già chính là giải giao hữu International Champions Cup (ICC).