Cristiano Ronaldo vừa đáp ứng lời kêu gọi của Juventus, khi giảm lương trong thời gian bóng đá không thi đấu ở Covid-19.

Sau khi BLĐ Juventus đưa ra ý định giảm lương, đội trưởng Giorgio Chiellini và thủ môn kỳ cựu Gigi Buffon đứng ra vận động các cầu thủ.

{keywords}
Ronaldo thoải mái khi Juventus kêu gọi giảm lương

Theo Tuttosport, ngay lập tức các ngôi sao Juventus chấp nhận đề xuất của BLĐ mà không có phản ứng nào.

Những ngôi sao Ronaldo, Bonucci, Chiellini, Buffon là tấm gương trong chiến dịch giảm lương, để giúp CLB giảm gánh nặng chi phí giữa đại dịch Covid-19.

Tuttosport cho biết, Ronaldo đồng ý giảm 3,8 triệu euro tiền lương như Juventus muốn (anh nhận lương 31 triệu euro), cùng nhiều hành động ủng hộ y tế khác.

Hành động của Ronaldo khiến cho Lionel Messi bị "ném đá", liên quan đến việc giảm lương ở Barca, khi virus corona bùng phát.

Giới truyền thông Tây Ban Nha, gồm cả những tờ báo xứ Catalunya, bóng gió chỉ trích Messi.

"Thậm chí, Ronaldo còn đồng ý giảm lương của mình", Sport bóng gió chỉ trích Messi. "Cầu thủ nhận lương cao nhất Juventus giảm lương, như một biện pháp giải quyết vấn đề kinh tế giữa dịch Covid-19". Tuy nhiên, vấn đề ở Barca nằm ở mức lãnh đạo đề nghị cầu thủ cắt giảm lương: 70%.

{keywords}
Messi và nhóm trụ cột từ chối thương lượng giảm lương với Barca

Từ nhiều ngày qua, Barca - đội bóng có quỹ lương cao nhất thế giới, vận động các cầu thủ giảm lương trong mùa dịch Covid-19, với con số được lên tới 70%.

Sau lời kêu gọi của Barca, đội trưởng Lionel Messi triệu tập cuộc họp với các đội phó Sergio Busquets, Gerard Pique và Sergi Roberto để phản đối.

Nhóm thủ lĩnh Barca do Messi đứng đầu được cho chấp nhận giảm lương, nhưng không đồng ý với con số giảm đến 70%. Trường hợp của Ronaldo, anh chấp nhận ngay mà không ý kiến gì bởi mức giảm không nhiều.

Trường hợp không thể thuyết phục Messi - người có ủng hộ 1 triệu euro chống dịch Covid-19 ở Tây Ban Nha và Argentina -  và đồng đội, Barca được cho sẽ lôi Quy định làm việc tạm thời - ERTE, được pháp luật Tây Ban Nha cho phép để tự động trừ lương người lao động, khi hoạt động bị rủi ro.

ĐP