Argentina, Messi và những khúc gỗ

Argentina bước vào trận đấu với Paraguay, lượt trận thứ 2 bảng B Copa America 2019, với những thay đổi lớn về chiến thuật và nhân sự.

{keywords}
Argentina bị ví là những khúc gỗ

HLV Lionel Scaloni chọn sơ đồ 4-4-2 với giải pháp an toàn, thực hiện đến 4 thay đổi về đội hình xuất phát.

Lautaro Martinez là tiền đạo cạnh Lionel Messi. Roberto Pereyra đá tiền vệ phải, qua đó Lo Celso được kéo vào chơi trung tâm thay Guido Rodriguez, thảm họa trận lượt đi.

Hai thay đổi còn lại là những gương mặt khiêm tốn hơn, với Milton Casco đá hậu vệ phải, và Rodrigo De Paul đóng vai trò tiền vệ trái.

"Messi chơi bóng với 10 khúc gỗ bên cạnh", một bình luận viên đã phải thốt lên như thế, khi Argentina thi đấu khô cứng, không biết phối hợp và thường xuyên thực hiện các pha chuyền hỏng.

Argentina đã phải nhận bàn thua trong hiệp 1. Đây không còn là điều xa lạ với những người hâm mộ xứ tango.

Bất kỳ đối thủ nào, dù yếu, cũng có khả năng chọc thủng lưới Argentina - một đội bóng vô hồn, với các cầu thủ chỉ biết đẩy trách nhiệm cho Messi.

Tất cả những gì Argentina có được là may mắn trong hiệp 2. Công nghệ VAR mang về quả phạt đền cho đội bóng xanh - trắng, mà Messi sút thành công để gỡ hòa 1-1.

{keywords}
HLV Scaloni không có ý tưởng chiến thuật nào đặc biệt

Argentina chỉ giành được 1 điểm đầu tiên ở Copa America 2019 nhờ pha cản phá phạt đền của thủ môn Armani, người vốn có phong độ không tốt.

Argentina xứng đáng về nước sớm

"Quả thực, chúng tôi đã không thể kiểm soát được trận đấu", HLV Scaloni phát biểu sau trận hòa 1-1 trên sân Mineirao. Trận này, Argentina dở đều trên mọi vị trí.

Sân Mineirao từng gắn với kỷ niệm đẹp của Messi. Ở World Cup 2014, anh ghi bàn duy nhất trên mặt sân này, giúp đội nhà vượt qua đối thủ Iran.

Lần này, Messi một lần nữa ghi bàn. Nhưng đây không phải trận đấu tốt của anh. "La Pulga" bất lực khi những đồng đội bên cạnh như đang tập chơi bóng.

Tinh thần thi đấu và nỗ lực của Messi rất đáng khen. Chỉ có điều, người đội trưởng của Argentina thiếu khả năng quyết định tình huống.

{keywords}
Được giải cứu, nhưng Argentina vẫn không xứng đáng đi tiếp

Đúng hơn, anh đánh mất sự quyết đoán trong các tình huống có thể quyết định thế trận.

Messi, sau 2 trận Copa America 2019, đang có giải đấu kém nhất với Argentina, khác xa World Cup 2014, Copa America 2015. Ngay cả World Cup 2018 anh cũng chơi hay hơn hiện tại.

Tất nhiên, không thể trách Messi, vì bóng đá là cuộc chơi tập thể. Ở Brazil, vấn đề của Argentina đến từ những cầu thủ hạng xoàng mà HLV Scaloni triệu tập.

Argentina may mắn tránh được trận thua Paraguay, và chưa bị loại. Họ vẫn còn hy vọng đi tiếp trong trận cuối vòng bảng với Qatar.

Nhưng nếu không cải thiện được bộ mặt ngay lập tức, Messi và các đồng đội xứng đáng phải về nước sớm, để tránh kết quả tệ hơn khi vào tứ kết.

Đại Phong