Như vậy không lâu sau khi sa thải HLV Yoon Jong-hwan, ban lãnh đạo Muangthong United đã bổ nhiệm ông Alexandre Gama làm HLV trưởng của CLB này.

{keywords}
HLV Alexandre Gama trong ngày ra mắt Muangthong United. Ảnh: Muangthong

HLV Alexandre Gama không phải ai xa lạ, ông chính là cựu thuyền trưởng U23 Thái Lan. Tuy nhiên, nhà cầm quân 51 tuổi người Brazil không để lại dấu ấn nào đáng kể cùng đội bóng xứ sở Chùa vàng. Đáng chú ý là thảm bại 0-4 trước U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á 2020, sau đó là thất bại trước Singapore ở chung kết giải giao hữu Merlion Cup 2019.

Cũng bởi vậy mà HLV Alexandre Gama chính thức nộp đơn từ chức, và nhanh chóng được LĐBĐ Thái Lan (FAT) chấp nhận. 

Được biết, bản giao kèo giữa ông Gama và Muangthong United sẽ có thời hạn hai năm, với mức lương khoảng 64.000 USD/tháng. Nhiệm vụ trước mắt của chiến lược gia người Brazil là giúp Văn Lâm và các đồng đội thoát khỏi vị trí áp chót trên bảng xếp hạng Thai League.

{keywords}
Cựu HLV U23 Thái Lan có buổi làm việc đầu tiên cùng đội bóng mới. Ảnh: Muangthong

“Ngay khi có lời đề nghị từ Muangthong United tôi đã đồng ý ngay lập tức, đây là một đội bóng giàu thành tích và có bề dày lịch sử. Tôi thích những thử thách và sẽ đưa đội bóng thoát khỏi vị trí áp chót trên bảng xếp hạng, Muangthong có nhiều cầu thủ chất lượng. Tôi tin chắc rằng chúng ta có cách để vượt qua khó khăn ở thời điểm này”, HLV Alexandre Gama phát biểu trước giới truyền thông trong ngày nhâm chức.

Sau 13 vòng đấu, Muangthong đang xếp áp chót trên BXH Thai League với chỉ vỏn vẹn 11 điểm. Trong số những người được đưa về, gần như chỉ có Đặng Văn Lâm là thể hiện được đúng với giá trị của mình.

Ngay trong chiều 13/6, HLV Alexandre Gama có buổi làm việc đầu tiên cùng các cầu thủ Muangthong United.

Theo lịch, HLV Alexandre Gama sẽ có trận đấu đầu tiên cùng đội bóng mới trong chuyến làm khách của Muangthong United trên sân của Chonburi FC vào lúc 19h00 ngày 16/6 tới.

{keywords}
BXH Thai League sau vòng 13

Vĩnh Tường