Thai Rath đưa tin, tỷ phú Thaksin Shinawatra đang đứng trước khả năng trở lại với bóng đá Anh, bằng việc sở hữu Crystal Palace.

Ông Thaksin đã bắt đầu đàm phán với Steve Parish - một trong những chủ sở hữu kiêm chủ tịch Crystal - từ vài ngày qua, trước khi mùa giải 2018-19 khép lại.

{keywords}
Tỷ phú Thaksin Shinawatra đang đàm phán mua lại Crystal Palace

Crystal Palace vừa kết thúc hành trình Premier League 2018-19 ở vị trí thứ 12.

Đây được xem là mùa giải không thành công với Crystal Palace, khi mùa 2017-18 họ xếp hạng 11.

Hơn nữa, Crystal Palace cũng đang khó khăn về tài chính, khi quỹ lương (bao gồm cả thuế thu nhập phải nộp thay cầu thủ) tăng lên khoảng 120 triệu bảng).

Chi phí hoạt động của Crytal chiếm đến 109% doanh thu, và năm 2018, Chủ tịch Steve Parish cùng các chủ sở hữu khác phải rót vào CLB 24 triệu bảng để bù lỗ.

Hiện tại, ngoài một số khoản nợ các tổ chức tài chính, Crystal Palace còn được ưu đãi với khoản vay 38 triệu bảng miễn lãi.

Khó khăn kể trên chính là cơ hội để cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra đàm phán mua lại CLB thành công.

Chi tiết về cuộc đàm phán, cũng như tỷ lệ cổ phần mà tỷ phú Thaksin muốn mua lại chưa được tiết lộ, nhưng có thể khoảng 80% cùng khoản phí gần 200 triệu bảng.

Một khi mua lại thành công Crystal, ông Thaksin chỉ đứng vai trò chủ sở hữu, và đã sớm có kế hoạch đưa Mitti Tiyapairat lên làm chủ tịch CLB.

Mitti Tiyapairat được biết đến ở Thái Lan với cương vị chủ tịch CLB Chiangrai United, với những thành công nhất định trên sân chơi Thai League.

Thaksin Shinawatra từng sở hữu Man City giai đoạn 2006-2008. Là người không ngại đầu tư, ông được kỳ vọng sẽ biến Crystal Palace thành thế lực của thành London và Premier League.

Theo Forbes, Thaksin Shinawatra có tài sản 1,9 tỷ USD, đứng thứ 19 trong số những tỷ phú Thái Lan giàu nhất.

Thiên Thanh