Cầu thủ 32 tuổi này từng có 6 năm phục vụ MU. Anh được xem là học trò cưng của David Moyes và Jose Mourinho. Tuy nhiên, sau khi HLV người Bồ Đào Nha bị sa thải, Fellaini đã chuyển đến Trung Quốc khoác áo CLB Shandong Luneng.

{keywords}
Fellaini từng có 6 năm khoác áo MU

Sở y tế thành phố Tế Nam (Trung Quốc) vừa xác nhận, cầu thủ bóng đá 32 tuổi mang quốc tịch Bỉ dương tính với Covid-19. Fellaini đến Tế Nam bằng tàu hỏa hôm 20/3 và lập tức được lấy mẫu xét nghiệm.

Sáng nay (22/3), phía CLB Shandong Luneng và sở y tế thành phố Tế Nam thông báo chính thức về trường hợp dương tính Covid-19 của Fellaini. Anh cũng là cầu thủ chuyên nghiệp đầu tiên ở giải nhà nghề Trung Quốc nhiễm Covid-19.

Covid-19 khởi nguồn từ Trung Quốc, nhưng những ngày qua tình hình ở đất nước đông dân nhất Thế giới dần ổn định, khi số ca nhiễm Covid-19 ngày càng giảm. Thành phố tâm dịch là Vũ Hán cũng được dỡ lệnh phong tỏa.

Tuy nhiên, tại các quốc gia khác trên Thế giới, đặc biệt khu vực châu Âu, Covid-19 lại đang bùng phát mạnh mẽ. Nước Bỉ quê hương của Fellaini hiện có 2815 ca nhiễm, với 67 người tử vong.

{keywords}
Fellaini đang khoác áo CLB Shandong Luneng

Gia nhập Shandong Luneng từ MU hồi đầu năm 2019, Fellaini đã chơi khá tốt trong mùa bóng đầu tiên ở Trung Quốc. Trong vai trò tiền vệ trung tâm, anh ghi được 13 bàn trên các mặt trận.

Hiện mùa bóng mới tại Trung Quốc đang phải tạm hoãn vì Covid-19. Dự kiến đến cuối tháng 4, giải đấu mới có thể bắt đầu trở lại.

Trên bình diện Thế giới, đã có nhiều HLV, cầu thủ nhiễm Covid-19 như Dybala, Hudson-Odoi, Wu Lei, Rugani, Matuidi... và cha con nhà Maldini.

* An Nhi