De Gea được Solskjaer cho phép trở về Tây Ban Nha bên cạnh bạn gái Edurne Garcia chuẩn bị sinh con đầu lòng.

{keywords}
De Gea trở về Tây Ban Nha khi bạn gái sắp sinh con đầu lòng

Nguồn tin từ Sportsmail cho hay, Solskjaer quyết định để De Gea nghỉ ngơi cho đến hết tháng 3, khi giai đoạn các đội tuyển quốc gia tập trung thi đấu kết thúc, dù thủ thành 29 tuổi sẵn sàng trở lại sớm hơn.

Điều này sẽ tạo điều kiện lớn để Dean Henderson khẳng định năng lực khi bắt chính trong khung gỗ MU khoảng 6 trận liên tục.

Sau hai mùa giải cực kỳ thành công cùng Sheffield Utd theo dạng cho mượn, Dean Henderson không giấu giếm tham vọng trở thành người gác đền số 1 MU khi quay trở lại Old Trafford.

Đã có thời điểm Henderson thất vọng vì ít cơ hội được ra sân, nhưng giờ cờ đang đến tay thủ môn 23 tuổi đầy tiềm năng.

Trong chuyến làm khách trên sân Crystal Palace mới đây, Henderson bắt khá ổn, tạo được sự tin tưởng với đồng đội và có pha cản phá quan trọng lúc Van Aaanholt thoát xuống đối mặt.

{keywords}
Henderson thể hiện tốt trong trận gặp Crystal Palace

Thời gian tới, Dean Henderson sẽ tiếp tục đứng trong khung gỗ đối đầu Man City, West Ham, hai trận gặp AC Milan ở Europa League và tứ kết FA Cup chạm trán Leicester.

Nếu thể hiện tốt, nhiều khả năng Henderson sẽ chiếm luôn vị trí số 1 của David De Gea - người mắc không ít sai lầm kể từ ngày Solskjaer lên nắm quyền hồi cuối năm 2018.

Thông số bắt chính của Henderson mùa này cũng gây ấn tượng với ban huấn luyện. Trong 13 lần ra sân thì 8 trận Dean Henderson giữ sạch lưới cho MU.

* An Nhi