- Trên sân Celtic, Man City lần đầu tiên trong mùa giải để thủng lưới trước và rất sớm. Pep Guardiola thừa nhận, chính điều đó khiến quân của ông choáng váng và dù ghi được 3 bàn thì vẫn phải nhận kết quả hoà.

Đội bóng đang xếp nhất giải NH Anh, nằm ở "kèo trên" khi đến làm khách của Celtic, với chuỗi thành tích ấn tượng: bách chiến bách thắng - 10 trận kể từ đầu mùa. Dự báo sẽ là con số 11 cho cựu thuyền trưởng Barca.

{keywords}

Man City của Pep đã bị Celtic làm cho choáng váng ngay từ những phút đầu tiên

Tuy nhiên, đội chủ nhà đã khiến Man xanh choáng váng ngay khi bóng vào cuộc chỉ vài phút, không thể triển khai lối chơi theo ý đồ. Các học trò của Pep rơi vào cuộc rượt đuổi tỷ số mới kiếm được trận hoà "hú vía", chấm dứt chuỗi trận thắng ấn tượng.

Sau trận, nhà cầm quân này cho hay, tuy hơi buồn vì không thắng nhưng hoà là một bài học tốt cho Man xanh.

"Không dễ dàng để phục hồi sau 1 bàn thua, hãy tưởng tượng là 2, rồi 3. Chúng tôi để thủng lưới chỉ sau 2 phút và đó thực sự là một cú sốc tinh thần.

Tuy nhiên, các cầu thủ đã chiến đấu hết mình, 3 lần gỡ hoà. Điều này không hề dễ dàng ở Celtic Park, nơi mà chủ nhà để thua 3 trong số 24 trận gần đây.

{keywords}

Theo Pep, trận hoà là một bài học tốt cho ông cùng học trò

Tại nơi đây, các đội bóng đáng gờm ở châu Âu cũng khó giành chiến thắng, trong khi Man City chưa có bề dày lịch sử ở Champions League. Đội có đến 25, 26 năm không góp mặt ở sân chơi châu lục. Mùa giải năm ngoái cũng là lần đầu tiên, Man City đi qua được vòng tứ kết.

Giờ đây chúng tôi phải tạo ra lịch sử. Trận hoà trước Celtic sẽ là bài học tốt cho chúng tôi trong tương lai để thấy được việc nhập cuộc tốt quan trọng như thế nào".

Đề cập đến việc không thể san bằng kỷ lục 11 trận toàn thắng của người tiền nhiệm Pellegrini, Pep nói: "Tôi không nói về kỷ lục với các cầu thủ của mình. Tôi chắc họ biết chúng tôi không thể thắng mọi trận đấu trong mùa giải này. Đó là điều không thể, ngay cả với những đội bóng xuất sắc nhất thế giới.

Chúng tôi đã không thua. Ở Champions League, bạn không thể thống trị trận đấu trong suốt 90 phút".

Video bàn thắng Celtic 3-3 Man City

Celtic đã có trận đấu không thể hay hơn trước man City với màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục, kết thúc trận đấu với tỷ số hòa 3-3.

L.H