HLV Joachim Loew đã gây bất ngờ khi đưa ra đội hình xuất phát với sơ đồ 3-5-2. Sự điều chỉnh đầy mới mẻ này lại ngay lập tức phát huy tác dụng.

Ngay phút thứ 2, Sane và Gnabry đã có pha phối hợp ăn ý, kết thúc bằng cú dứt điểm của Gnabry buộc Cillessen phải trổ tài.

{keywords}
Sane là người châm ngòi cho màn rượt đuổi siêu kịch tính tại  tại Johan Cruijff Arena

Sau những pha hãm thành liên tiếp, Đức có bàn thắng mở tỷ số ở phút 14. Xuất phát từ pha tấn công bên phía cánh trái, Nico Schulz tăng tốc rồi căng ngang cho Sane dứt điểm gọn ghẽ tung lưới Cillessen.

Bị dẫn bàn từ khá sớm, ĐT Hà Lan vùng lên tìm bàn gỡ, Ryan Babel có cơ hội san bằng tỷ số nhưng cả hai lần đều bị thủ môn Manuel Neuer cản phá.

{keywords}
 Hà Lan hai lần xé lưới Neuer

Không những không ghi được bàn thắng, đội chủ nhà còn phải nhận đòn “hồi mã thương” ở phút 34. Nhận đường chuyền dài của Antonio Rudiger, Gnabry xử lý kĩ thuật, vượt qua cả Van Dijk rồi Dumfries trước khi vẽ nên một đường cong tuyệt đẹp, nâng tỉ số lên 2-0.

{keywords}
Schulz ghi bàn quyết định ở phút 90 mang về chiến thắng kịch tính cho Đức 

Ngay sau giờ nghỉ, Hà Lan tìm được bàn rút ngắn cách biệt. De Ligt có pha bật cao đánh đầu tung lưới Neuer sau quả tạt thuận lợi của Memphis Depay.

Đến phút 62, trận đấu trở về vạch xuất phát. Depay và Georginio Wijnaldum có pha phối hợp đẹp mắt trong vòng cấm trước khi cựu ngôi sao Man Utd tung ra cú dứt điểm quyết đoán, không cho Neuer cơ hội cản phá.

{keywords}
ĐT Đức khởi đầu như mơ ở vòng loại Euro 2020

Kịch tính tiếp tục xảy ra khi vào đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng, "Cỗ xe tăng" có bàn thắng quyết định. Từ đường chọc khe của Ilkay Gundogan, Marco Reus chuyền vào vừa tầm cho Schulz xâm nhập vòng cấm, dứt điểm 1 chạm vào góc xa và ấn định tỷ số 3-2.

Giành trọn 3 điểm sau màn rượt đuổi nghẹt thở, thầy trò HLV Joachim Loew có lợi thế lớn trong việc giành ngôi nhất bảng C vòng loại EURO 2020. Đây cũng có thể coi là chiến quả đầu tiên của chiến lược gia 59 tuổi trong công cuộc tái thiết Die Mannschaft.

Bàn thắng
Hà Lan: De Ligt (48'), Depay (63')
Đức: Sane (15'), Gnabry (34'), Schulz (90')

Đội hình thi đấu
Hà Lan: Cillessen, Dumfries, Blind, Van Dijk, De Ligt, De Roon (Luuk de Jong 90'), Frenkie, Wijnaldum, Babel (Bergwijn 46'), Promes, Memphis
Đức: Neuer, Rudiger, Sule, Ginter, Kimmich, Kroos, Kehrer, Goretzka (Guendogan 70'), Schulz, Sane, Grabry (Reus 88').

{keywords}
Kết quả loạt trận vòng loại Euro rạng sáng 25/3
{keywords}
Xếp hạng bảng C

Vĩnh Tường