- Mario Balotelli đã được xóa thẻ vàng thứ 2 trong trận thắng Lorient, và anh có cơ hội để “nổi loạn” khi Nice tiếp Lyon trên sân nhà.

Chỉ trong một thời gian ngắn, Balotelli đang chinh phục không ít người hâm mộ bóng đá Pháp nhờ bản lĩnh của mình.

Những bàn thắng của Balotelli đã giúp Nice khởi đầu Ligue đầy ấn tượng. Sau 8 vòng đấu, Nice nhiều hơn Monaco 1 điểm, và bỏ xa nhà ĐKVĐ PSG đến 4 điểm.

{keywords}

Balotelli đã được xóa án treo giò

Riêng cá nhân Balotelli đang có 5 bàn thắng chỉ sau 3 trận đấu đầu tiên trong sự nghiệp ở Ligue 1. Anh có 2 lần lập cú đúp, và trận còn lại ghi 1 bàn.

Mới đây, không lâu sau khi ghi bàn quyết định chiến thắng trước Lorient, Balotelli bị truất quyền thi đấu, xuất phát từ pha va chạm với Moreira.

Điều đáng chú ý, phần đông các chuyên gia, truyền thông và người hâm mộ Pháp bênh vực Balotelli.

Gần như tất cả cho rằng chiếc thẻ vàng thứ 2 dành cho Balotelli là “quyết định bất công và kỳ quặc”, nên Ủy ban kỷ luật của Ligue 1 đã vào cuộc.

Kết quả, sau khi nghiên cứu kỹ băng ghi hình, cũng như báo cáo từ trọng tài chính Olivier Thual, Ủy ban kỷ luật quyết định xóa chiếc thẻ vàng thứ 2 của Balotelli.

Trọng tài Olivier Thual cũng đã lên tiếng xin lỗi Balotelli về quyết định sai lầm của mình, khi mà cầu thủ người Italia không hề có tác động đến Moreira.

Như vậy, Balotelli sẽ được đá trận Lyon ở vòng 9, diễn ra đêm 14/10. Đây là cơ hội để anh “quậy” hàng thủ Lyon - vốn không quá mạnh - và cùng Nice tiếp tục làm nên bất ngờ cho Ligue 1.

K.N