1. "Phải, đã đến lúc nói lời tạm biệt. Đây là thời điểm cho những thử thách mới"Eden Hazard phát biểu trước ống kính truyền hình, khi chuẩn bị lên bục vinh quang ở Baku, Azerbaijan.

{keywords}
Hazard xác nhận rời Chelsea sau chung kết Europa League

Một lời xác nhận mà ông chủ Roman Abramovich, HLV Maurizio Sarri, các đồng đội và người hâm mộ Chelsea đã biết từ trước.

Sau 7 năm chơi bóng ở London, trở thành huyền thoại của Chelsea, Hazard quyết định rẽ sang hướng khác trên hành trình tìm kiếm thử thách của đời cầu thủ.

7 năm qua, Hazard luôn là hình ảnh được yêu mến nhất ở Stamford Bridge, trải qua những triều đại HLV khác nhau.

352 trận đấu, tổng thời gian trên sân 26.963 phút, 110 bàn thắng, 92 đường kiến tạo quyết định, 6 danh hiệu, Hazard xứng đáng là một biểu tượng của Chelsea.

Riêng mùa giải 2018-19, Hazard khép lại cuộc phiêu lưu với Chelsea bằng 21 bàn thắng. Đây là kỷ lục trong sự nghiệp của anh với CLB thành London.

{keywords}
Hazard thi đấu xuất sắc trong trận cuối với Chelsea

Trên mọi mặt trận, ngôi sao 28 tuổi người Bỉ là cầu thủ Chelsea ghi bàn tốt nhất, kiến tạo nhiều nhất, tạo cơ hội nhiều nhất, sở hữu nhiều pha đột phá thành công nhất.

2. Ở Baku, Azerbaijan, trong lần cuối cùng khoác áo màu xanh của Chelsea, Eden Hazard gặp không ít khó khăn trong nửa đầu trận chung kết Europa League.

Hazard bị chăm sóc kỹ lưỡng, khi Maitland-Niles đeo bám anh như hình với bóng, cùng sự hỗ trợ từ tiền vệ Torreira và trung vệ Sokratis.

Nhưng Eden luôn chiến đấu mạnh mẽ, với tinh thần một chiến binh. Anh không ngừng di chuyển để tìm kiếm khoảng trống cho mình.

Trong hiệp hai, với sự giúp đỡ của Kovacic, Pedro, cũng như Giroud luôn lùi sâu hút hậu vệ Arsenal, Hazard thực sự thăng hoa đúng với cách mà người hâm mộ vẫn gọi anh: "phù thủy".

Ở Hazard là những pha xử lý lắt léo, di chuyển không bóng hợp lý, đưa ra những đường chuyền đầy sáng tạo, và phối hợp chính xác cùng đồng đội.

{keywords}
Trong 7 năm qua, Hazard là biểu tượng của Chelsea

Trước khi bị đau và phải rời sân ở phút 89, Hazard thể hiện hình ảnh một cầu thủ tấn công toàn diện. Anh trực tiếp ghi 2 bàn, 1 pha kiến tạo trong chiến thắng 4-1 trước Arsenal.

3. "Chelsea là ngôi nhà của tôi. Tôi luôn yêu Chelsea, và sẽ mãi cổ vũ cho CLB. Tôi cũng muốn nói, tôi yêu các CĐV The Blues", Hazard tâm sự.

Không ít nước mắt đã rơi trên khán đài sân Olympic, khu vực của CĐV Chelsea. Họ khóc từ khi nghe những tâm sự của Hazard, cho đến lúc anh cùng đồng đội ăn mừng chiếc Cúp vô địch.

Đó là những giọt nước mắt của sự tôn trọng, ngưỡng mộ và cảm ơn đóng góp của Hazard suốt 7 năm qua, khi anh chuyển đến Chelsea từ Lille.

{keywords}
Hazard vẫn dành trọng tình cảm cho Chelsea

Năm ngoái, sau World Cup 2018, Hazard và đồng hương Thibaut Courtois muốn tìm trải nghiệm mới. Nhưng đó là giai đoạn Chelsea bất ổn, nên Eden ở lại.

Trong khi Courtois quậy phá để ra đi và trở thành tội đồ ở Real Madrid, thì Hazard chiến đấu đưa Chelsea vào ổn định, và phần thưởng là Europa League.

Courtois trở thành kẻ phản bội, bị chỉ trích không ngừng bởi các CĐV Chelsea. Ngược lại, họ dành toàn bộ tình cảm cho những cống hiến của Hazard.

Lúc này, tất cả những người yêu Chelsea đều muốn nói lời tạm biệt với Hazard, cảm ơn và chúc anh thành công trên bước đường phía trước.

Kim Ngọc