- Theo huyền thoại người Pháp, Jose Mourinho không phải là lựa chọn đúng đắn của MU, mà Pep Guardiola mới là người duy nhất thích hợp, đáp ứng mong mỏi các CĐV Nhà hát của giấc mơ.

MU đã sa thải Van Gaal, để đặt niềm tin vào Jose Mourinho. Tuy nhiên, ngày bổ nhiệm tân thuyền trưởng ở Old Trafford tạm lùi lại so với dự kiến, bởi liên quan đến một huyền thoại của đội bóng: Ryan Giggs.

Lãnh đạo Quỷ đỏ muốn giữ anh lại, sau khi nhất quyết ra đi (sau 28 năm gắn bó), bởi sự xuất hiện của Jose Mourinho.

{keywords}

Theo Cantona, MU đã chọn sai người

Trước thay đổi trên băng ghế huấn luyện, Daily Mail đã tiết lộ, sao cộm cán MU lo Mourinho sẽ là Van Gaal 2.0, bởi triết lý bóng đá thực dụng của nhà cầm quân này.

Huyền thoại số 7 của Quỷ đỏ, Eric Cantona cũng cho rằng, triết lý bóng đá của chiến lược gia người Bồ hoàn toàn không phù hợp với sân Old Trafford. Thay vào đó, đáng ra đội phải mời Pep Guardiola, bởi đó là người thích hợp duy nhất.

Cựu danh thủ người Pháp nêu quan điểm với tờ Guardian: "Tôi yêu Jose Mourinho, thích tính cách, đam mê dành cho bóng đá cũng như sự hài hước của ông ấy. Ông là người rất thông minh, luôn yêu cầu 100% ở các cầu thủ. Và tất nhiên là ông đạt được nhiều chiến tích.

Nhưng tôi không nghĩ fan Quỷ đỏ thích thứ bóng đá của Mourinho, ngay cả khi họ giành chiến thắng. Tôi nghĩ phong cách bóng đá của ông ấy không hợp với MU".

Cantona tỏ ra tiếc rẻ: "Đáng ra Pep Guardiola phải được chọn. Tôi thích nhìn thấy anh ấy tới MU. Guardiola là đứa con tinh thần của Johan Cruyff (triết lý bóng đá tấn công đẹp mắt). Anh ấy là người duy nhất có thể làm thay đổi đội bóng. Anh đến Manchester, chỉ có điều sai một chữ (City)".

Mourinho "ám sát" cái đẹp và 4 bài toán khó ở MU

Mourinho là biểu tượng của chiến thuật phòng ngự nên sẽ vấp phải không ít khó khăn trong việc vực dậy MU - đội bóng có bản sắc tấn công và áp đặt lối chơi trong thời kỳ đỉnh cao.

Mourinho đạt được thỏa thuận cá nhân với MU

Đại diện của Mourinho và MU đã thống nhất các điều khoản cá nhân trong bản hợp đồng có thời hạn 3 năm, dự kiến sẽ được ký chính thức trong 48 giờ tới.

Van Gaal nhắn nhủ "đểu" Mourinho trước khi ra đi

Ngoài cảm nhận vinh dự, nói lời cảm ơn cầu thủ, CĐV, Sir Alex,... cựu thuyền trưởng MU không quên lời nhắn ám chỉ cho người kế nhiệm, Jose Mourinho, trước khi thu xếp đồ đạc ra đi.

Chính Mourinho gọi điện, báo "mất việc" cho Van Gaal

Chiến lược gia người Hà Lan biết mình bị... đẩy ra đường sau khi nhận được cú điện thoại sốc từ đồng nghiệp - học trò cũ - cũng chính là người "cướp ghế", Jose Mourinho.

L.H