Van Dijk gặp chấn thương nặng ở derby Merseyside, Liverpool hòa 2-2 Everton hôm 17/10. Hiện trung vệ người Hà Lan đang trong quá trình hồi phục sau khi phải lên bàn phẫu thuật.

{keywords}
Klopp biết ơn khi mất lá chắn thép Van Dijk nhưng tiền vệ Fabinho có thể thế vai xuất sắc

Những cập nhật gần đây từ Van Dijk cho thấy tín hiệu lạc quan, khi anh đã tập được với bóng cùng các bài tập thể lực nặng. Những người yêu mến mong trung vệ hàng đầu có thể tái xuất sớm hơn so với tiên liệu xấu nhất: có thể phải nghỉ đến hết mùa.

Fabinho đã thế vai Van Dijk trong bối cảnh Liverpool gặp khó chấn thương và tiền vệ Brazil đã làm thực sự tốt khiến Klopp vô cùng yên tâm, giảm nỗi lo giữa bão chấn thương ở Anfield.

{keywords}
Van Dijk đang nỗ lực tập luyện để có thể trở lại giúp Liverpool thật sớm

Dù là vậy, nhưng trong chia sẻ mới đây, Fabinho nhắn Van Dijk mau tái xuất để anh có thể trở lại với vị trí sở trường, thay vì đá lệch vai.

Chúng tôi hi vọng Van Dijk sẽ sớm trở lại và hồi phục hoàn hảo. Anh ấy thực sự tạo khác biệt trong phòng thay đồ Liverpool mỗi ngày và tất nhiên sẽ lấy lại ngay vị trí (trung vệ) từ tôi.

Tôi không biết HLV (Jurgen Klopp) sẽ làm gì, nhưng tôi chắc chắn, Van Dijk sẽ trở lại hàng thủ, còn tôi sẽ đá tiền vệ. Tôi hi vọng, điều này đến một cách nhanh nhất có thể”.

Vào lúc 23h30 đêm nay, 27/12, Liverpool có trận tiếp West Brom tại Anfield.

L.H