Chơi trên sách khách FC Koln, Haaland tiếp tục tỏa, cứu Borussia Dortmund khỏi thất bại bằng bàn mở tỷ số và gỡ hòa 2-2 ở những giây cuối trận.

{keywords}
Haaland khiến fan ngỡ ngàng khi bực bội quăng áo cho đối thủ rồi bước thẳng vào đường hầm

Dù tránh được cảnh trắng tay, nhưng kết quả có nghĩa mục tiêu giành vé dự Champions League mùa sau của Dortmund càng khó khăn hơn.

Có lẽ chính điều này khiến Haaland bực mình, khi bản thân chơi thì nổi bật (33 bàn sau 31 trận mùa này) mà vẫn không được đền đáp xứng đáng bằng kết quả chung của toàn đội.

Kết quả, ngôi sao 20 tuổi đang được cả châu Âu săn đón, có hành động kém fair-play sau trận khiến các fan lấy làm bất ngờ. Erling Haaland đã quăng chiếc áo Dortmund vào cầu thủ FC Kohn rồi đi thẳng vào đường hầm, thay vì nán lại bắt tay thực hiện đổi áo.

{keywords}
Haaland thất vọng khi bản thân tỏa sáng nhưng Dortmund vẫn chỉ có 1 điểm trước đối thủ kém hơn hẳn

Giữa lúc nhạy cảm liên tục có tin đồn rời Dortmund, bởi sự quan tâm từ Real Madrid, MU, Man City, Chelsea,… Haaland đã lên tiếng làm dịu dư luận thông qua trang cá nhân, với bày tỏ:

“Không phải là một kết quả tuyệt vời. Chúng tôi sẽ lấy đó làm động lực để trở lại mạnh mẽ hơn. Cảm ơn tất cả các CĐV Borussia Dortmund đã luôn ủng hộ. Chúng tôi sẽ sớm trở lại”.

Việc Dortmund có giữ được Haaland ở thêm ít nhất 1 mùa nữa hay không được tiết lộ phụ thuộc vào việc đội có giành được vé dự Cúp C1 mùa sau hay không.

Dortmund hiện xếp thứ 5 sau 26 vòng đấu, với 43 điểm kém Eintracht Frankfurt đứng trên 4 điểm.

L.H