Tờ Star đưa tin, các đội bóng theo đuổi Erling Haaland như MU, Man City, Chelsea ở Ngoại hạng Anh, hay Real Madrid, Barca (La Liga) nhận thông điệp từ tiền đạo Na Uy: một hợp đồng 5 năm kèm lương 300.000 bảng/tuần.

{keywords}
Erling Haaland, niềm khát khao của bao 'ông lớn' châu Âu hiện nay

Về phía Borussia Dortmund tuy muốn giữ tài năng 20 tuổi, nhưng có thể ‘buông tay’ nếu có đội bóng nào chi ra 100 triệu bảng.

Haaland có điều khoản giải phóng hợp đồng 68 triệu bảng sẽ có hiệu lực khi vào tháng 6/2022, nhưng có thông tin anh có thể ra đi ngay hè này với giá cao hơn, bởi sự đua tranh của các ‘ông lớn’ châu Âu.

Haaland là một trong những tay săn bàn lợi hại nhất hiện nay, chứng tỏ được khả năng ở sân chơi lớn nhất châu Âu cấp CLB, Champions League với 18 bàn chỉ sau 13 lần ra sân.

Ở chiến dịch năm nay, Haaland ghi được 27 bàn cùng 7 pha kiến tạo sau 25 trận trên mọi đấu trường cho Dortmund.

Nếu quả thực tiền đạo này muốn 1 hợp đồng 5 năm kèm lương 300.000 bảng/tuần ở CLB mới – cho điểm đến tiếp theo thì những cuộc cạnh tranh sẽ thực sự khốc liệt.

{keywords}
Solskjaer vẫn dõi theo trò cũ và mong một ngày có thể tái ngộ Haaland ở MU

Bởi lẽ, như MU, Man City hay Chelsea đều đang sở hữu những cầu thủ hưởng lương tương tự và họ đủ khả năng đáp ứng yêu cầu của Haaland.

Tuy nhiên, một thỏa thuận vào mùa hè vẫn còn nhiều phức tạo, do người đại diện của Haaland – Mino Raiola chắc chắn sẽ yêu cầu khoản hoa hồng đáng kể để thương vụ có thể diễn ra.

Nguồn trên khẳng định, bất kỳ đội bóng nào quan tâm đến Haaland sẽ cần tổng cộng 178 triệu bảng cho phí chuyển nhượng và tiền lương. Con số thậm chí vượt 200 triệu bảng với các khoản phụ và hoa hồng cho người đại diện.

Hồi tháng 1/2020, MU được cho cũng chính vì không đồng ý khoản phí hoa hồng Mino Raiola đòi mà đã để vuột Haaland về Dortmund.

L.H