Đến làm khách ở Tây Ban Nha, Dortmund bị chủ nhà Sevilla chọc thủng lưới trước (phút thứ 7).

{keywords}
Những lượt đấu vòng loại trực tiếp vừa qua là màn tỏa sáng của những người trẻ như Mbappe, Haaland - thế hệ chuẩn bị thay thế Ronaldo, Messi

Tuy nhiên, một Dortmund với Haaland đầy nhiệt huyết bên cạnh các đồng đội đã trở lại như vũ bão. Mahmoud Dahoud gỡ 1-1 cho đại diện Bundesliga ở phút 19.

Tình thế xoay chiều nhanh chóng, khi Haaland bùng nổ liên tiếp ghi bàn vào phút 27 và 43 để hiệp 1 khép lại với tỷ số 3-1 nghiêng về cho Dortmund!

Phút 84, De Jong mang lại hi vọng cho chủ nhà nhưng không ngăn được Dormund giành thắng lợi 3-2.

Nếu đêm trước tại Nou Camp, Mbappe làm lu mờ Messi với hat-trick tung lưới Barca để cùng PSG thắng giòn 4-1, thì ở lượt đấu đêm qua, Haaland nổi lên tương tự, trong ngày Ronaldo không thể làm gì cho Juventus tại Bồ Đào Nha.

{keywords}
Haaland lập kỷ lục khó tin tại Cúp C1

Cú đúp vào lưới Sevilla, có nghĩa Haaland hiện đã có 10 bàn thắng tại Champinos League chỉ sau 7 trận. Theo Opta, đây là kỷ lục nhanh nhất mà một cầu thủ đạt được 10 bàn cho 1 CLB tại giải đấu, phá thành tích của Roy Makaay (Bayern Munich) từng làm.

Tiền đạo Na Uy cũng trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Cúp C1 ghi được 18 bàn thắng chỉ sau 13 lần ra sân!

Kể từ khi Haaland trận ra mắt vào tháng 9/2019, không cầu thủ nào ghi được nhiều bàn thắng hơn anh tại sân chơi danh giá này. Thật khó tin, Haaland mới 20 tuổi!

Điều thú vị, chia sẻ sau chiến thắng Haaland không quên… cảm ơn Mbappe. Tiền đạo Na Uy tiết lộ: “Khi tôi chứng kiến Mbappe lập hat-trick (vào lưới Barca), tôi có thêm động lực. Vì vậy, xin được cảm ơn anh ấy”.

L.H