Chân sút 27 tuổi ghi bàn thắng thứ 23 trong mùa giải khi Tottenham chiến thắng 4-2 Leicester City tại King Power để đảm bảo xếp trên Arsenal, vị trí thứ 7 Premier League.

{keywords}
Salah không ghi bàn trong trận Liverpool 2-0 Crystal Palace

Điều này giúp Tottenham có 1 suất dự Europa Conference League mới được ra đời để dành cho những đội vuột cơ hội dự Cúp C1 và Europa League.

Trong khi đó, Salah không thể ghi bàn tại Anfield, dù Liverpool thắng Crystal Palace 2-0, giúp thầy trò Klopp cán đích vị trí thứ 3, giành suất Champions League cùng với Chelsea.

Đây là lần thứ 3 Harry Kane chiến thắng Chiếc giày vàng Premier League, khi trước đó từng đạt được trong 2 mùa liên tiếp ( 2015/16 và 2016/17).

Trước khi được vinh danh trong ngày hạ màn, Harry Kane và Salah đua ‘căng như dây đàn’ khi cả 2 cùng 22 bàn, cùng tỷ lệ bàn thắng/phút dù Salah chơi nhiều hơn 2 trận.

{keywords}
Harry Kane chiến thắng danh hiệu giữa thông tin rời Tottenham hè này

Và bất kể Harry Kane có 13 pha kiến tạo thành bàn (lên 14 sau trận Tottenham thắng 4-2 Leicester), vượt xa Salah chỉ có 4. Tuy nhiên, yếu tố này không được xem xét trường hợp cả 2 chia nhau danh hiệu Chiếc giày vàng.

Tuy nhiên, ở trận đấu có lẽ là cuối cùng cho Tottenham, Harry Kane đã tạo sự khác biệt với bàn thắng thứ 23 để trở thành chủ nhân của danh hiệu cá nhân.

Harry Kane được loan báo đã đưa ra yêu cầu rời Tottenham vào mùa này khi mơ ước cùng CLB chiến thắng danh hiệu ngày một xa vời. Anh ra đi để thực hiện mục tiêu ấy!

L.H