Hợp đồng hiện tại giữa Rudiger và Chelsea sẽ hết hạn vào tháng 6/2022. Lãnh đạo The Blues nỗ lực thuyết phục trung vệ người Đức ở lại nhưng không thành công.

{keywords}
Rudiger là hậu vệ trụ cột của Chelsea thời điểm hiện tại

Bản thân Rudiger muốn thay đổi môi trường thi đấu sau 5 năm khoác áo Chelsea. Bayern Munich và Real Madrid chính là hai bến đỗ lý tưởng nhất mà cầu thủ 28 tuổi này nhắm đến.

Theo Marca, Chelsea đã đề nghị hợp đồng mới kèm theo mức lương 5,5 triệu bảng/năm nhưng bị từ chối. Đại diện Rudiger yêu cầu khoản thù lao lên đến 8,5 triệu bảng/năm.

Trong bối cảnh đội bóng Hoàng gia đang gặp khó khăn tài chính, viễn cảnh Rudiger hồi hương để đầu quân cho Bayern Munich khá sáng sủa.

Trước đây, HLV Julian Nagelsmann từng công khai khen ngợi Rudiger: "Thomas Tuchel đã nâng tầm Rudiger, biến anh trở thành con quái vật dưới hàng thủ Chelsea.

Vai trò của Rudiger trong thệ thống phòng ngự The Blues là cực kỳ quan trọng. Bản thân Rudiger cũng là mẫu cầu thủ luôn chiến đấu với tinh thần cao, mạnh mẽ và không ngại va chạm."

Thực tế, kể từ ngày Tuchel lên thay Lampard, Rudiger đã chơi rất hay và fan Chelsea sẽ thất vọng nếu anh rời Stamford Bridge hè tới.

Chuyển đến London hồi 2017 với mức phí 29 triệu bảng, Rudiger chinh phục nhiều danh hiệu lớn cùng The Blues, bao gồm Champions League, Europa League và FA Cup.

* An Nhi