Theo thống kê từ Opta, Kylian Mbappe mới là cầu thủ thứ 3 trong lịch sử Champions League ghi được hat-trick vào lưới Barca, sau Faustino Asprilla và Shevchenko, vào năm 1997 (đều được thực hiện ở vòng bảng).

{keywords}
Kylian Mbappe tỏa sáng rực rỡ ở Nou Camp

Đáng kể hơn nữa, Mbappe là chân sút trẻ nhất (22 tuổi 58 ngày) của giải đấu làm được điều kỳ diệu này và lại là ở vòng đấu loại trực tiếp với Barca sở hữu ‘siêu nhân’ Messi.

Ở cuộc đối đầu tại Nou Camp 3h sáng ngày 17/2, Messi đã đưa Barca vượt lên ở phút 28 nhờ 1 quả penalty sau khi De Jong bị phạm lỗi trong vòng cấm PSG.

Tình huống mà Neymar ngồi nhà xem qua TV đã giễu cợt ‘thật khôi hài với quả penalty đó’ nhưng đã mau chóng xóa đi sau khi người anh em M10 ghi bàn.

Tuy nhiên, chỉ 4 phút sau đó, Mbappe đưa trận đấu về vạch xuất phát và đánh dấu cho đêm đáng nhớ trong sự nghiệp của mình.

{keywords}
HLV Pochettino vô cùng hạnh phúc cùng PSG, đặc biệt lời hứa của Mbappe được thực hiện không thể ấn tượng hơn

Sang hiệp 2, phút 65, chân sút tuyển Pháp một lần nữa bắt Ter Stegen vào lưới nhặt bóng. Chưa kịp lấy lại tinh thần, Barca nhận bàn thua thứ 3 được ghi bởi Moise Kean. Đến phút 85, Mbappe hoàn thành hat-trick, hoàn toàn hủy diệt đội chủ sân Nou Camp.

Thêm 3 bàn, Mbappe chạm mốc 110 bàn thắng cho PSG trở thành chân sút xuất sắc thứ 3 trong lịch sử CLB, chỉ sau Cavani (200 bàn) và Ibrahimovic (156 bàn).

Sau trận, HLV Pochettino tiết lộ lời hứa táo bạo của Mbappe với ông thầy mới đến Paris trong tháng 1.

Hôm qua, tại buổi tập, Kylian Mbappe hỏi tôi đã giành chiến thắng bao nhiêu lần ở Nou Camp. Tôi trả lời cậu ấy: 1 lần. Mbappe đáp lại: Ngày mai, chúng ta sẽ giành chiến thắng lần thứ 2. Cậu ấy là cầu thủ hàng đầu”.

L.H

Mbappe lập hat-trick, PSG nhấn chìm Barca

Mbappe lập hat-trick, PSG nhấn chìm Barca

Kylian Mbappe thi đấu thăng hoa giúp PSG đè bẹp Barca với tỷ số 4-1 ngay tại Nou Camp, ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, rạng sáng 17/2.