Dẫn 2-0 ở lượt đi, Chelsea đã dàn thế trận chắc chắn trong cuộc tái đấu. Bởi thế, dù Porto rất cố gắng nhưng họ chỉ duy nhất một lần xé lưới Mendy phút bù giờ, với pha làm bàn đẹp mắt của Taremi.

{keywords}
Sergio Conceicao mách trọng tài chuyện bị Thomas Tuchel lăng mạ

Thắng chung cuộc 2-1, đoàn quân áo xanh đường hoàng tiến vào vòng bán kết Champions League. Tuy nhiên, sau trận đấu tại Sanchez Pizjuan cũng có vài vết gợn.

HLV trưởng Porto - Sergio Conceicao chỉ thẳng mặt Thomas Tuchel sau khi kết thúc trận đấu và tuyên bố trước truyền thông: "Người đàn ông này đã xúc phạm tôi."

Ông còn chia sẻ thêm: "Tiếng Anh của tôi không tốt nên đấu khẩu cũng chẳng lợi ích gì. Trong trận đấu, tôi bỏ qua sự tranh cãi vì muốn tập trung vào chuyên môn.

Tôi không biết tại sao Thomas Tuchel lại có những phản ứng như vậy. Chẳng thể hiểu nổi. Tôi nghe thấy một vài lời miệt thị.

Những lời nói không đẹp chút nào. Nên sự khó chịu tôi thể hiện lúc hết giờ cũng liên quan đến chuyện này. Thậm chí tôi còn chẳng nói lời nào với ông ta (Tuchel)."

Sergio Conceicao cũng xác nhận, ông đã "mách" trọng tài chính về chuyện trọng tài bàn đã nghe thấy những lời lăng mạ từ phía HLV Thomas Tuchel.

{keywords}
Pepe lao ra gây hấn với Thomas Tuchel lúc cuối trận

Lúc tiếng còi mãn cuộc nổi lên, cầu thủ hai đội phải tách nhau ra để tránh va chạm căng thẳng. Đội trưởng Porto - Pepe cũng bức xúc muốn ăn thua đủ với Tuchel.

Về phần mình, chiến lược gia người Đức tỏ ra không mấy bận tâm: "Chúng tôi nhận thức được Chelsea là đội bóng non trẻ nên cố gắng biến đây thành cuộc phiêu lưu thú vị.

Lọt vào bán kết Champions League là thành tích lớn của toàn đội. Chelsea không quen với việc ở đây, nhưng giờ chúng tôi đã có mặt. Chelsea muốn tiến vào chung kết Champions League."

* Đăng Khôi