Barca sau khi có tân Chủ tịch mới, thì một trong những vấn đề được quan tâm là ‘chiếc ghế’ của HLV trưởng Koeman.

{keywords}
HLV Koeman đã đến Barca trong thời điểm khó khăn, nhiều biến động nhất

Trước đó, có nhiều suy đoán, nhà cầm quân người Hà Lan khó trụ ở Nou Camp, một khi đội bóng xứ Catalan có Chủ tịch mới.

Tờ El Mundo hôm qua (12/3) đưa tin rằng, Chủ tịch Joan Laporta hoàn toàn tin tưởng vào công việc HLV Koeman đang làm tại Barca.

Thế nhưng, Cadena SER thì cho biết, trong đầu vị tân Chủ tịch này cũng đã nhắm đến người thay Koeman và đó là HLV đang dẫn dắt CLB Đức - Leipzig, Julian Magelsmann.

Tuy nhiên, đã có những phản ứng đầy bất ngờ từ người hâm mộ, qua cuộc thăm dò của El Mundo khi có 91% người hâm mộ phản hồi ‘thích’ được thấy HLV Koeman ở lại Barca mùa tới hơn ý định của CLB thay bằng , Julian Magelsmann.

Cựu thuyền trưởng tuyển Hà Lan, là người đã trải qua khởi đầu khó khăn khi đến ngồi ‘ghế nóng’ Barca trong thời điểm nhạy cảm, nhiều biến động nhất.

{keywords}
Koeman xứng đáng tiếp tục được tin tưởng và trao cơ hội

Nhiều người cho rằng ông đã quá ‘dũng cảm’ với lựa chọn của mình. Không được bổ sung mua sắm, Koeman phải đối mặt điều chưa từng xảy ra với Barca: Messi công khai đòi ra đi.

Tuy nhiên, sau những chật vật khó khăn, Barca dù vừa bị loại ở Cúp C1 thì cũng ngày một tốt lên, gắn kết hơn qua sự lèo lái của Koeman. Họ ngược dòng lượt về thắng 3-0 đầy ấn tượng để lấy vé chung kết Cúp Nhà vua trước Sevilla sau khi để thua 0-2 ở lượt đi.

Tại La Liga, Barca đã nỗ lực để leo lên vị trí thứ 2 sau Atletico qua 26 vòng đấu.

L.H