Chàng tiền vệ Hà Lan gia nhập MU hồi hè với mức phí 40 triệu bảng nhưng chưa có được vị trí chính thức trong đội hình của HLV Solskjaer.

Nhà cầm quân Na Uy hiếm khi sử dụng Van de Beek ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, ra sân chơi Champions League, cựu cầu thủ Ajax được trao nhiều cơ hội hơn.

{keywords}
Van de Beek chơi tốt trước Istanbul

Trước Istanbul, Van de Beek được xếp đá tiền vệ trung tâm cùng với Fred. Anh thi đấu tốt nhờ lối chơi thông minh, khả năng chuyền bóng, thoát pressing chuyển trạng thái ấn tượng.

Sau màn trình diễn, cả 3 cựu danh thủ MU là Rio Ferdinand, Owen Hargreaves và Paul Scholes đều nhất trí rằng, Van de Beek cần được thử lửa nhiều hơn tại Ngoại hạng Anh.

Ferdinand nói trên kênh BT: "Tôi rất ấn tượng về màn trình diễn của Van de Beek. MU bỏ ra 40 triệu bảng và mọi người muốn thấy cậu ấy xuất hiện nhiều hơn ở chỗ này chỗ khác.

Tôi nghĩ Van de Beek là mẫu tiền vệ thích chơi một chạm, hai chạm, làm mọi thứ đơn giản. Cậu ta hy sinh bản thân để giúp đồng đội xung quanh tỏa sáng.

Bất kỳ đội bóng nào cũng cần cầu thủ như vậy. Van de Beek là điểm kết nối giữa các thành viên, khiến họ chơi tốt hơn."

Paul Scholes thêm vào: "Những tình huống xử lý một chạm, hai chạm của Van de Beek trong hiệp một rất xuất sắc. Cậu ta chứng minh được giá trị ở sân chơi châu Âu."

Owen Hargreaves cũng nhận xét: "Tôi nghĩ Van de Beek tiệm cận mức hoàn hảo. Cậu ấy thi đấu không ích kỷ và có thể hòa nhập, đưa trái bóng đến mọi nơi."

* An Nhi