- Chứng kiến phong độ bách chiến bách thắng của Man City, huyền thoại - cựu đội trưởng máu lửa của Quỷ đỏ, Roy Keane cho rằng, không phải Jose Mourinho mà Pep Guardiola mới là "người đặc biệt".

Tuy phải lùi lại 1 ngày vì trời mưa gió, nhưng Man City vẫn có khởi đầu như mơ ở Champions League khi đè bẹp Borussia Moenchengladbach 4-0 tại Etihad, ở bảng đấu dự báo cực kỳ khốc liệt, với Barca và Celtic.

{keywords}

 Theo Roy Keane, Pep hơn hẳn Mourinho

Man City dưới thời Pep Guardiola đang cho thấy đánh đâu thắng đó, ở cả mặt trận Premier League (giành 12 điểm tuyệt đối sau 4 vòng) và Champions League (kể cả 2 trận play-off). Đáng chú ý hơn cả là thắng lợi thuyết phục 2-1 ở derby Manchester ngay tại Old Trafford, khiến Mourinho phải thừa nhận sau đó: dụng sai người.

Phát biểu với kênh ITV, Roy Keane đầy cá tính thẳng thừng rằng, không phải Mourinho mà Pep mới là đặc biệt ở thành Manchester.

"Có 2 nhà cầm quân hàng đầu ở Manchester. Mourinho tự nhận mình là người đặc biệt, nhưng với tôi, gã này (Guardiola) mới là như vậy".

Huyền thoại MU thích cái sự táo bạo, quyết liệt ở Pep: "Anh ta đã đưa ra những quyết định thực sự quan trọng khi nắm Man City, trong đó có việc loại Joe Hart và Yaya Toure bởi "bạn không phù hợp với triết lý của tôi".

Guardiola nói mình là một nhà cầm quân thích sự thách thức và rõ không phải là câu nói suông. Anh ta thực hiện xoay vòng cầu thủ và họ chơi rất tự tin".

Không chỉ Roy Keane mà trước đó chứng kiến màn trình diễn của Man City ở Nhà hát của giấc mơ, Sir Alex cũng phải... phát thèm. Ông dành cái lắc đầu cho thầy trò Mourinho, trong khi chờ Pep Guardiola bằng được để chúc mừng chiến thắng.

L.H