Tottenham trở lại ngôi đầu bảng sau trận hòa không bàn thắng với Chelsea ở Stamford Bridge. Đội bóng của Mourinho có cùng 21 điểm như ĐKVĐ Liverpool nhưng xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng, sau 10 vòng đấu.

{keywords}
Son Heung Min cùng Harry Kane đang có mùa giải tuyệt vời cùng Tottenham

Đội bóng của Chủ tịch Levy vẫn đang chờ đợi chức vô địch Premier League đầu tiên của họ. Nhưng bất chấp khởi đầu mạnh mẽ của Gà trống London, người cũ MU – Roy Keane không chắc liệu Tottenham có thể suy trì được sức mạnh tấn công xuyên suốt và bước lên làm bá chủ bóng đá Anh hay không.

Cựu tiền vệ Quỷ đỏ nêu quan điểm trên Sky Sports News: “Mourinho từng làm được điều đó (vô địch Ngoại hạng Anh) trước đây rồi. Hồ sơ của ông ấy thật tuyệt vời. Nhưng tôi không nghĩ  đội hình Tottenham mà Mourinho đang có đủ sức để chiến thắng danh hiệu.

Họ có yếu tố X trong Mourinho và Harry Kane, nhưng theo tôi như vậy là chưa đủ. Ở trận đấu với Chelsea vừa qua, họ đã cố bám trụ tại Stamford Bridge.

{keywords}
Tuy nhiên, Roy Keane cho rằng, Tottenham của Mourinho vẫn chưa đủ tầm để xưng vương Ngoại hạng Anh

Tôi nghĩ, Tottenham đang có một mùa giải rất tốt. Nhưng điều đó không có nghĩa họ đủ sức để có thể vô địch Premier League. Tôi không nghĩ vậy. Man City vẫn mạnh hơn đội bóng của Mourinho”.

Sau khi để thua Everton ở khai màn Premier League 2020/21, Tottenham bất bại kể từ đó (9 trận). Harry Kane bày tỏ sự phấn khích và niềm tin vào Mourinho, hi vọng ông có thể giúp CLB đổi vận.

Và dù được nhắc đến như một ứng viên cho ngôi vị nhưng cựu thuyền trưởng MU đã gạt phắt, vừa qua còn tuyên bố Tottenham chỉ là ‘ngựa non’. Ai cũng biết đây là chiêu để ông tạo ít áp lực cũng như ‘tưởng bở’ của học trò để tránh thi đấu xao nhãng để đội có thể gặt kết quả tốt nhất.

L.H