Ngay trong trận ra mắt, Ibrahimovic đã ghi một bàn thắng thắng tuyệt đẹp giúp Quỷ đỏ "làm gỏi" đối thủ đến từ Thổ Nhĩ Kỳ với tỉ số 5-2.

Không cần nhiều thời gian thích nghi, Ibrahimovic ngay lập tức ghi dấu ấn đậm nét trong buổi trình làng màu áo mới, với pha ngả bàn đèn mở tỉ số đẹp miễn chê. Dù Galatasaray vùng lên mạnh mẽ và liên tiếp có 2 bàn thắng sau đó, nhưng hiệp hai hoàn toàn là của MU.

{keywords}

Ibrahimovic ngả bàn đèn mở tỉ số

Rooney nhanh chóng ghi cú đúp, bên cạnh đó là các pha lập công của Fellaini và Mata đem về chiến thắng hoành tráng cho đoàn quân HLV Mourinho.

Nhập cuộc hứng khởi, ngay phút thứ 4, Ibrahimovic đã chào sân với một siêu phẩm. Bắt nguồn từ quả tạt bên cánh phải của Valencia, chân sút người Thụy Điển ngả người thực hiện cú "xe đạp chổng ngược", bóng đập đất bay vào lưới trước sự ngỡ ngàng của thủ thành Muslera. (xem clip TẠI ĐÂY)

Có bàn thắng dẫn trước từ sớm, MU thi đấu với đội hình thấp, nhường khu trung tuyến cho đối thủ. Thế nên, Galatasaray khá thoải mái trong việc kiểm soát bóng và cố gắng tiếp cận cầu môn De Gea bằng những pha phối hợp nhỏ ở trung lộ.

Ở chiều ngược lại, Ibrahimovic thi đấu cực kỳ năng nổ, sẵn sàng tranh cướp từ giữa sân. Trái ngược là hình ảnh của Rooney, khi thủ quân người Anh cha tìm được nhịp điệu, không ít lần chuyền hỏng hoặc đẩy đồng đội vào thế khó.

{keywords}

Rooney lập cú đúp trong hiệp 2

Phút 22, Galatasaray được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh phải. Sneijder tung đường chuyền chính xác cho Sinan lẻn xuống đánh đầu tung lưới De Gea ở cự ly gần.

Càng chơi, đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ càng cho thấy sự ăn ý và thanh thoát hơn. Tuyến giữa Quỷ đỏ hoạt động không tốt, trong bối cảnh Herrera và Schneiderlin tranh chấp kém, không cầm được bóng để điều chỉnh nhịp độ.

Nếu không có tài năng của De Gea, mành lưới MU đã rung lên lần thứ hai, sau cú nã đại bác sở trường từ khoảng cách 25m của Sneijder. Rooney cũng đáp trả bằng pha bắt volley ngoài vòng cấm đi vọt xà.

Trước khi kết thúc hiệp một, Galatasaray tạo nên bất ngờ khi dẫn trước 2-1. Bruma bật tường trung lộ cùng Sinan trước khi tung ra cú cứa lòng vào góc xa ghi bàn đẳng cấp. Lỗi lớn thuộc về hàng thủ MU do lơ là và vào bóng thiếu quyết liệt.

Qua giờ giải lao, Mourinho tung vào sân Rashford, Lingard, Young và bộ đôi tiền vệ Fellaini - Carrick. Với sự cơ động của cặp cánh mới, MU tấn công tốc độ và đường nét hơn hẳn.

Phút 55, Rashford chồng biên cho Valencia thoát xuống chuyền vào để Rooney đệm cận thành quân bình tỉ số 2-2.

{keywords}

Mourinho hài lòng với màn trình diễn của các học trò

Hưng phấn dâng cao, MU nhanh chóng tìm được bàn thắng thứ 3. Rashford bứt phá tốc độ vượt qua hậu vệ đối phương nhưng bị thủ môn Muslera phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài liền chỉ tay vào chấm phạt đền và Rooney dễ dàng lập cú đúp để nâng tỉ số lên 3-2. 

Trong khi Quỷ đỏ chơi rất bốc thì Galatasaray lộ rõ sự hụt hơi. Phút 62, Valencia đi bóng bên cánh phải rồi tạt vào chính xác cho Fellaini đánh đầu vào góc xa ghi bàn thứ 4 cho Quỷ đỏ.

Thừa thắng xông lên, bầy Quỷ đỏ nhảy múa tưng bừng trước hàng thủ Galatasaray. Carrick dạt sang biên phải rồi căng ngang dọn cỗ cho Mata đệm ở cự ly gần ấn định kết quả 5-2.

Khoảng thời gian cuối trận, M.U tiếp tục áp đảo và tạo thêm một vài cơ hội nhưng không có thêm bàn thắng. Dẫu sao, chiến thắng 5-2 giòn giã với hiệp đấu thứ hai bùng nổ đã mang đến niềm vui cùng sự tự tin cho thầy trò Jose Mourinho.

Đội hình ra sân:

Man United: De Gea (Romero 67'), Valencia (Mata 67'), Bailly (Rojo 67'), Blind (Jones 67'), Shaw (Darmian 67'), Schneiderlin (Carrick 46'), Herrera (Fellaini 46'), Mkhitaryan (Lingard 46'), Rooney (Memphis 67'), Martial (Young 46'), Ibrahimovic (Rashford 46')

Galatasaray: Muslera, Linnes, Chedjou, Hakan, Carole, Selcuk, Dzemaili, Yasin, Sneijder, Bruma, Sinan (Sabri 84').

Bàn thắng: Ibrahimovic 4', Rooney 55', 57 (pen)', Fellaini 62' - Sinan 22', Bruma 41'.

Video bàn thắng MU 5-2 Galatasaray

Tuyệt phẩm trong ngày ra mắt CLB của Ibrahimovic đã góp phần vào thắng lợi đậm đà 5-2 của "Quỷ đỏ" trong trận đấu giao hữu với Galatasaray. Đây cũng là trận thắng đầu tiên của HLV Mourinho kể từ khi dẫn dắt MU.

* Anh Tuấn