- Dẫn trước với pha lập công của Vitolo nhưng Tây Ban Nha vẫn chỉ có được 1 điểm trên sân của Italia trong trận đấu ở lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2018, khu vực châu Âu.

Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018 hôm nay

Danh sách xuất phát của tuyển Italia gồm tới 9/11 cầu thủ từng đá chính trong lần đả bại Tây Ban Nha 2-0 tại vòng 1/8 EURO 2016.

Lần tái ngộ trên sân nhà của CLB Juventus tại thành phố Torino diễn ra khá sôi động sau tiếng còi khai cuộc. Chủ nhà Italia vẫn nhập cuộc với tư thế của "kẻ rình rập săn mồi" khi tổ chức phòng ngự chặt với số đông nhưng luôn sẵn sàng bứt tốc tung ra đòn hồi mã thương lúc cần thiết. Trong khi đó, đội khách Tây Ban Nha chủ động triển khai tấn công bằng cách đá chuyền ban ngắn, phối hợp nhuyễn theo kiểu tiki-taka ưa thích.

{keywords}
Tây Ban Nha vượt lên dẫn trước với bàn thắng của Vitolo

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về La Roja với pha phối hợp giữa David Silva và Iniesta nhưng cú kết thúc cuối cùng của tiền vệ kỳ cựu khoác áo Barcelona lại không đủ hiểm hóc để hạ gục tượng đài Buffon trong khung gỗ.

Tây Ban Nha thể hiện được bộ mặt khác hẳn trước người Italia so với trận đấu trên đất Pháp cách đây hơn 3 tháng nhưng cũng một phần do Azzurri bây giờ chẳng còn đáng sợ sau sự ra đi của Antonio Conte.

Phút 22, TBN phải hứng chịu tổn thất không nhỏ khi Jordi Alba không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương buộc HLV Julen Lopetegui phải thực hiện sự thay đổi người bất đắc dĩ khi tung Nacho Fernandez vào thế chỗ.

Xuất phát từ một pha đá phạt trực tiếp, David Silva nhồi bóng vào khu vực cấm địa để Ramos bật cao đánh đầu chuyền sang cho Pique nhưng cú dứt điểm bằng đầu tiếp theo lại đưa bóng đi đúng vị trí của Buffon.

Dù vẫn chiếm lĩnh thế trận song “Bò tót” vẫn không thể xuyên phá hàng phòng ngự của chủ nhà Italia trong suốt hiệp 1.

{keywords}
Tình huống De Rossi gỡ hòa cho Italia trên chấm 11m

Qua giờ nghỉ giải lao, Tây Ban Nha vẫn ào ạt công phá bức tường Thiên thanh và những nỗ lực của "Cuồng phong đỏ" đã được đền đáp ở phút 55. Xuất phát từ một tấn công hết sức bình thường khi Busquets chọc khe sâu cho Vitolo thoát xuống dũng mãnh, Buffon băng ra nhưng phá trượt bóng và Vitolo không bỏ lỡ cơ hội đưa bóng vào khung thành bỏ trống.

Bị thủng lưới, Italia buộc phải đẩy đội hình lên cao hòng tìm bàn gỡ nhưng các pha tấn công của Azzurri vẫn thiếu sức mạnh lẫn độ sắc bén để có thể gây sóng gió cho khung thành của De Gea.

Thậm chí, Tây Ban Nha đáng lẽ ra đã có bàn gia tăng cách biệt ở phút 68 sau pha dẫn bóng đột nhập vòng cấm từ đường kiến tạo tinh tế của Koke nhưng cú dứt điểm của Vitolo trong thế đối mặt với Buffon lại chệch cầu môn trong gang tấc.

{keywords}
Tây Ban Nha vẫn chưa thể đòi lại món nợ mà Italia đã vay ở EURO 2016

Những tưởng Italia sẽ trắng tay ở lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2018 thì đến phút 81, Eder bị ngã trong vòng cấm Tây Ban Nha sau tác động từ Sergio Ramos. Ban đầu trọng tài chính Brych đã làm ngơ nhưng ông mau chóng "bẻ còi" khi nhìn thấy tín hiệu từ người trợ lý bên ngoài đường piste. Italia được hưởng quả phạt đền trong phản ứng chống đối của các vị khách nhưng chẳng thay đổi được gì. Trên chấm 11m, De Rossi dễ dàng đánh lừa thủ thành De Gea quân bình tỷ số 1-1. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu

Với kết quả này, cả Italia và Tây Ban Nha đều có được 4 điểm sau 2 lượt trận ở bảng G, đứng sau Albania (6 điểm) nhưng thứ tự này nhiều khả năng sẽ thay đổi ngay ở lượt trận thứ 3 sau đây vài ngày khi thầy trò HLV Julen Lopetegui làm khách trên sân của Albania còn Azzurri hành quân đến Macedonia vẫn chưa có được điểm nào.

Video bàn thắng Italia 1-1 Tây Ban Nha

Bàn thắng của De Rossi trên chấm penalty ở cuối trận giúp Italia tránh khỏi thất bại trước Tây Ban Nha ngay trên sân nhà ở lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.

Ghi bàn: Vitolo (55') - De Rossi (82’)

Đội hình thi đấu:

Italia: Buffon, Barzagli, Bonucci, Romagnoli, Florenzi, Parolo (Belotti 76'), De Rossi, Montolivo (Bonaventura 30'), De Sciglio, Eder, Pelle (Immobile 60').

Tây Ban Nha: De Gea, Carvajal, Ramos, Pique, Alba (Nacho Fernandez 22'), Busquets, Koke, Iniesta, Vitolo, Diego Costa (Morata 67'), David Silva.

{keywords}
Xếp hạng bảng G sau 2 lượt trận

{keywords}
Kết quả vòng loại World Cup khu vực châu Âu các bảng D, G, I

Thiên Bình